Hôm nay kiểm nghiệm thêm 30 tấn cá nục nhiễm độc ở Quảng Trị

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị khẳng định, hôm nay sẽ kiểm nghiệm thêm 30 tấn cá nục nhiễm độc phenol.

Theo ông Thành, dự kiến sáng nay, 13/6, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cùng tiến hành kiểm tra. “Với những mẫu cá nục nhiễm độc đã có kết luận, không có chuyện làm lại, chỉ có trường hợp là người ta gửi mẫu này ra Bộ Y tế hoặc T .HCM, kiểm nghiệm 2 - 3 nơi cho chắc chắn thêm".
Hom nay kiem nghiem them 30 tan ca nuc nhiem doc o Quang Tri
30 tấn các nục nhễm chất cực độc phenol khiến dư luận hoang mang. 
Trước đó, vào đêm qua, 12/6, có thông tin dẫn lời ông Hồ Sỹ Biên - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị, cho rằng ngành y tế tỉnh này sẽ hủy kết quả, lấy mẫu, cho kiểm nghiệm lại "khách quan" hơn. Tức là lấy mẫu từng bao cá 1 trong số 30 tấn (mỗi bao nặng 45 kg) thay vì lấy 1 mẫu để đại diện cho 30 tấn như lúc đầu.
Như Kiến Thức đã thông tin, ngày 10/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị công bố kết quả kiểm nghiệm phát hiện mẫu thử của lô 30 tấn cá nục đông lạnh đang tồn kho, được thu mua ngay sau thời điểm xảy ra hiện tượng cá chết bất thường dọc bờ biển miền Trung, có chứa chất cực độc phenol. Theo các chuyên gia, phenol bị cấm sử dụng trong thực phẩm, nếu chỉ cần ngửi, hay sử dụng chất này thì sẽ bị ngộ độc cấp, tiêu chảy, rối loạn ý thức, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.
Hồng Nhung

Bình luận(0)