Hé lộ nguyên nhân tử vong của người có khối u 90kg

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện FV TP Hồ Chí Minh vừa có thông cáo xác định nguyên nhân gây tử vong cho người từng mang khối u nặng tới gần 90kg – Nguyễn Duy Hải – có thể là do thuyên tắc phổi.

Để đưa ra nhận định này, Bệnh viện FV TP Hồ Chí Minh đã dựa vào hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi anh Nguyễn Duy Hải được chuyển đến cấp cứu trước khi đột ngột tử vong.
 Anh Nguyễn Duy Hải lúc chưa phẫu thuật
Bệnh án ghi nhận bệnh nhân được chuyển tới trong trạng thái lơ mơ, khó thở và sau đó rơi vào hôn mê sâu. Cả hai bệnh viện này đều chuẩn đoán anh Nguyễn Duy Hải tử vong do thuyên tắc phổi. Theo Bệnh viện FV TP Hồ Chí Minh, nguyên nhân dẫn đến việc thuyên tắc phổi ở anh Nguyễn Duy Hải là do hút thuốc lá quá nhiều, ít vận động, kèm theo nhiều yếu tố khác gây ra.
Thông cáo của Bệnh viện FV TP Hồ Chí Minh ngày 1/11 cũng cho biết, sau khi thu thập thông tin và trao đổi chuyên môn với các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, bệnh viện FV đã gửi tất cả hồ sơ bệnh án cho GS.TS McKay McKinnon, người trước đó đã thực hiện ca mổ lịch sử cho anh Nguyễn Duy Hải, cắt bỏ khối u nặng gần 90kg ở chân nạn nhân xem xét, phân tích.
 Anh Hải lúc sau phẫu thuật
Cũng theo bệnh viện FV sau khi xem xong hồ sơ bác sĩ McKinnon khẳng định nguyên nhân gây tử vong của anh Nguyễn Duy Hải không phải do túi dịch vỡ gây nhiễm trùng máu. Mặc dù trước đó, vào tháng 7/2013, khi trở lại Việt Nam bác sĩ McKinnon khi xem kết quả chụp CT đã phát hiện có ổ tụ dịch ở vị trí vết mổ, đó có thể là thanh dịch hoặc bạch huyết. Đây là chất dịch bình thường của cơ thể tích tụ sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u. Tuy nhiên, chức năng bàng quang (nằm cạnh khối tụ dịch) không bị ảnh hưởng.

Khắc Lịch

Bình luận(0)