Hải quân Nga có 50 tàu chiến mới trước năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Tới năm 2016, Hải quân Nga sẽ có thêm 50 tàu chiến mới để tăng cường sức mạnh chiến đấu.

Ria Novosti đưa tin, Hải quân Nga sẽ nhận được thêm 50 tàu chiến mới tính tới năm 2016, bao gồm các tàu ngầm hạt nhân chiến lược và các tàu hỗ trợ đặc biệt.

“Tới năm 2016, sức mạnh chiến đấu của hải quân sẽ được tăng lên nhờ việc bổ sung thêm 18 tàu chiến mặt nước, thuộc nhiều chủng loại, 30 tàu hỗ trợ đặt biệt và tàu chống ngầm. Ngoài ra, kế hoạch còn bao gồm việc đưa vào hoạt động 6 tàu ngầm chiến lược đa năng mới”, thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga viết.
Các hạm đội Hải quân Nga sẽ liên tục tiếp nhận nhiều tàu chiến mới.

Chất lượng của các tàu chiến mặt nước và tàu ngầm thế hệ mới đang được chế tạo cho Hải quân Nga sẽ được cải thiện, trong đó có sự kiểm soát mạnh mẽ từ phía nhà nước ở các nhà máy tham gia trong chương chình đóng tàu hải quân.

Nga đang trải qua giai đoạn giữa của một chương trình tái trang bị quân sự đồ sộ với tổng trị giá chương trình vũ khí nhà nước tính tới năm 2020 là 659 tỷ USD.

Ngày 2/1, Bộ Quốc phòng Nga loan báo thông tin rằng, một đội tàu của họ sẽ thực hiện tập trận qui mô lớn ở biển Địa Trung Hải và Biển Đen vào cuối tháng này. Trong đó bao gồm các tàu chiến của cả hạm đội Biển Bắc, Baltic, Biển Đen và Hạm đội Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận sẽ giúp Hải quân Nga kiểm chứng khả năng hoạt động nhóm ở bên ngoài nước Nga và nằm trong khuôn khổ kế hoạch tập trận trong năm 2013 của các lực lượng vũ trang Nga.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN


Nguyễn Yến

Bình luận(0)