Đình chỉ chuyên môn 6 tháng bác sĩ mổ nhầm ngực

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng kỷ luật đã nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo đình chỉ chuyên môn với BS. Võ Tiến Cường phẫu thuật viên chính vụ đau bên trái mổ nhầm bên phải ở Cần Thơ.

Quyết định nâng mức kỷ luật năng hơn với ê kíp mổ nhầm cho bệnh nhân (đau bên trái mổ nhầm bên phải) ở Cần Thơ được Sở Y tế Cần Thơ đưa ra sau khi có chỉ đạo của ông Lê Hùng Dũng- Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ.
Cụ thể Hội đồng ký luật Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ đã thống nhất nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo, đình chỉ chuyên môn 6 tháng đối với bác sĩ Võ Tiến Cường là Phẫu thuật viên chính. Bên cạnh đó cũng nâng mức kỷ luật từ nhắc nhở, hạ bậc thi đua lên hình thức khiển trách với kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én.
Bệnh nhân Lê Văn Giang trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Lao và phổi TP.Cần Thơ 
Trước đó ngày 28.8, bệnh nhân Lê Văn Giang (29 tuổi, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) đã nhập viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ trong tình trạng nặng ngực, khó thở.
Sau khi khám, chụp X-quang phổi, bác sĩ Võ Tiến Cường, Khoa Bệnh phổi không lao, đã chẩn đoán anh Giang bị tràn khí màng phổi phải, và chỉ định mổ đặt ống dẫn lưu.
Khoảng 14 giờ cùng ngày, bác sĩ Cường tiến hành tiểu phẫu đặt ống dẫn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, vừa đặt xong, anh Giang bị co giật, toàn thân tím tái do bị choáng chấn thương.
Ngay sau đó, bệnh nhân được hồi sức cấp cứu và chụp X-quang tại chỗ. Hình ảnh X-quang chụp lại cho thấy bệnh nhân bị tràn khí màng phổi bên trái chứ không phải bên phải như kết quả đọc của bác sĩ Võ Tiến Cường. Lúc này, bác sĩ Nguyễn Văn Nhã, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện, đã mổ đặt lại ống dẫn lưu bên trái cho bệnh nhân.
Ngay sau khi sự việc xảy ra Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã quyết định kỷ luật bác sĩ Cường với hình thức khiển trách, đình chỉ công tác chuyên môn, không được tham gia các thủ thuật chuyên môn trong 6 tháng.

Kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én bị kỷ luật với hình thức nhắc nhở, hạ bậc thi đua vì chụp phim X-quang không đúng kỹ thuật, trên phim không có các thông tin như: tên người bệnh, bên trái, bên phải, ngày giờ chụp

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhã bị nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm và hạ bậc thi đua.
Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ cho rằng hội đồng kỷ luật đã đưa ra hình thức xử lý quá nhẹ và phải tăng nặng hình thức.
Thu Nguyên

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn khắc hoàng

Mức kỷ luật như vậy có lẽ là quá cao Cá nhân tôi thì lên để anh ta nghỉ việc vì chuyên môn không có mà làm ở vị chí đó có cao quá không. Để anh ta đi tìm công việc khác phù hợp hơn.