Cấm chuyển vắc xin đến nơi tiêm trước 1 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Nghiêm cấm các Trung tâm Y tế Dự phòng không được vận chuyển vắc xin xuống các điểm tiêm ngừa trước 1 ngày, tuân thủ quy tắc bảo quản vắc xin của Bộ Y tế.

Các cơ sở tiêm ngừa (dịch vụ và chương trình tiêm chủng) phải đảm bảo an toàn tiêm chủng cho các bé. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang thanh, kiểm tra tất cả các cơ sở.
Đặc biệt, nghiêm cấm các Trung tâm Y tế Dự phòng không được vận chuyển vắc xin xuống các điểm tiêm ngừa trước 1 ngày, mà phải tuân thủ quy tắc bảo quản vắc xin của Bộ Y tế. Chỉ được mang vắc xin đến cở sở tiêm chủng trước 1 giờ.
Ảnh chỉ mang tính minh họa 
Ngày 7/8, BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế Dự Phòng TP.HCM cho biết thông tin trên.
Ngoài ra, BS Dũng cũng yêu cầu các Trung tâm Y tế Dự Phòng của 24 quận /huyện và các bệnh viện đang còn lưu giữ vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem thì phải bảo quản theo đúng quy định để đợi khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ tiếp tục tiêm trở lại cho các trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phải chuẩn bị tinh thần “tiêm bù” cho các trẻ đã ngưng tiêm trong thời gian qua.
Hiện TP.HCM đã tạm ngưng tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem 5 tháng nay. Theo ghi nhận của phóng viên tại các trạm y tế thì hầu hết phụ huynh đã tự đưa con em mình đi tiêm ngừa vắc xin dịch vụ để đảm bảo lịch tiêm phòng của trẻ.
Bài Hương

Bình luận(0)