Bphone vào đề văn nghị luận xã hội trên Facebook

Google News

Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết đã đưa hiện tượng Vũ Xuân Tiến, Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông và Bphone vào đề bài văn nghị luận xã hội cho học sinh ôn tập.

Ngày 31/5, tiến sĩ (TS) Trịnh Thu Tuyết, giáo viên trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, đăng tải đề văn nghị luận xã hội trên Facebook cá nhân như sau:
“Khi Running man Vũ Xuân Tiến được Arsenal mời sang nước Anh, được khoác lên vai lá quốc kỳ Việt Nam đi giữa sân vận động Emirates nổi tiếng...
Khi Nguyễn Hà Đông sáng tạo ra một trò chơi Flappy Bird gây rung động thế giới....
Khi đế chế Bkav của Nguyễn Tử Quảng đưa ra sản phẩm Bphone, chiếc smartphone cao cấp thực sự của người Việt...
Bên cạnh sự ngưỡng mộ, động viên của đông đảo cộng đồng xã hội, họ còn phải nhận những lời chê bai, mạt sát thậm tệ của bộ phận không nhỏ người Việt, đặc biệt trên các mạng xã hội.
Hãy trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng trên”.
Bphone vao de van nghi luan xa hoi tren Facebook
 Cô giáo Trịnh Thu Tuyết và học trò.
Cô Tuyết cho biết, sắp tới, sẽ đưa đề nghị luận xã hội này vào bài tập trên lớp.
Trong đề bài, TS Trịnh Thu Tuyết nhắc lại những hiện tượng gây ý kiến trái chiều trong thời gian qua như Running man Vũ Xuân Tiến, Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông và sự kiện Bphone - Bkav vừa trình làng ở Hà Nội ngày 26/5.
Cô giáo Thu Tuyết chia sẻ: “Tôi không có nhiều kiến thức về công nghệ, chưa được nhìn tận mắt Bphone, cũng như thẩm định, trải nghiệm sản phẩm, nên chưa thể có ý kiến riêng về giá trị của điện thoại này.
Điều tôi muốn nhắn gửi qua đề bài chính là thái độ ứng xử của cộng đồng, nhất là cộng đồng mạng. Đó là sự nghi ngờ, chê bai gần như là phản ứng ngay lập tức của cảm tính, chưa có sự kiểm soát, thậm chí không bận tâm đến lý trí, không cần kiểm nghiệm đúng sai.
Đó là cách ứng xử không có trách nhiệm, nhiều khi xuất phát từ tâm lý đố kị, thích thể hiện tầm của mình qua những phản biện tiêu cực, thiếu thiện chí với bất kỳ điều tốt đẹp nào của cuộc đời, dù là thành công hay lòng tốt, việc tốt... của những người xung quanh mình".
Bphone vao de van nghi luan xa hoi tren Facebook-Hinh-2
 Sản phẩm Bphone trong ngày ra mắt. Ảnh: Lê Hiếu.
Từ đề văn nghị luận xã hội này, cô Trịnh Thu Tuyết mong muốn mỗi người hãy có trách nhiệm trong phát ngôn, dù chỉ trên Facebook: “Đó tuyệt đối không phải thế giới ảo. Đó là thế giới làm hiện hữu rõ nhất nhân cách, trí tuệ và tấm lòng con người. Hãy trân trọng, nâng niu những cố gắng của mọi người xung quanh khi họ đang cố gắng làm cuộc sống tốt đẹp hơn”.
TS Trịnh Thu Tuyết đã có trên 30 năm kinh nghiệm luyện thi đại học, cao đẳng môn Ngữ văn. Cô Tuyết được biết đến với nhiều đề văn mang tính thời sự, gần gũi với đời sống, trong đó đề về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép vào vùng biển của Việt Nam được ra vào tháng 5/2014.
Theo Trí thức trẻ

Bình luận(0)