Bộ Y tế: Làm rõ cái chết của sản phụ Bình Dương

Google News

(Kiến Thức) - Trước vụ việc sản phụ tử vong tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi bán công Bình Dương, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu làm rõ nguyên nhân ca tử vong này.

Liên quan đến vụ sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, kế toán Công ty TNHH RK Resources), tử vong sau sinh tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi bán công Bình Dương, ngày 9/9, bà Lưu Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) đã ký công văn số 5594/BYT-BM-TE yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương khẩn trương làm rõ nguyên nhân về ca tử vong này.
Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Sở cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về trường hợp tử vong của sản phụ Vũ Thị Thúy để có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời cho gia đình và công luận; báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Y tế trước ngày 17/9.
Đồng thời, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cũng đã đề nghị Sở Y tế Bình Dương báo nhanh về vụ việc và chuẩn bị những công tác cần thiết để thành lập đoàn kiểm tra nguyên nhân tử vong của sản phụ Thúy.
Bệnh viện Phụ sản – Nhi bán công Bình Dương 
Trước đó, sản phụ Vũ Thị Thúy nhập viện tối 7/9 với sức khỏe bình thường và sinh một bé trai bằng phương pháp sinh thường. Sau sinh, chị Thúy thấy mệt, phía gia đình xin chuyển viện nhưng bệnh viện nói có khả năng điều trị. Sau đó gần 2 giờ, chị Thúy tử vong. Theo một số thông tin trên báo chí, ngay sau khi sản phụ Thúy tử vong, người nhà bệnh nhân đã tiến hành bao vây bệnh viện, yêu cầu bệnh viện giải trình về nguyên nhân tử vong.
Tuy nhiên, khi trao đổi với báo điện tử Kiến Thức, ông Từ Tấn Thứ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết: “Báo chí đưa tin người nhà bệnh nhân Vũ Thị Thúy bao vây bệnh viện là không đúng. Cho đến sáng nay (9/9 - pv) là người nhà chị Thúy đã tập trung lại để đưa chị Thúy về quê mai táng rồi người dân thấy tò mò thì đến xem chứ không có chuyện bao vây".
Về nguyên nhân tử vong của sản phụ Vũ Thị Thúy, ông Thứ nói: “Vẫn chưa có kết luận cuối cùng xác định nguyên nhân tử vong là gì. Nhưng một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sau sinh là thuyên tắc ối. Vì vậy chưa thể khẳng định được bệnh nhân tử vong là do tình trạng bệnh lí biến đổi đột ngột hay sự tắc trách của bệnh viện được”.
Ông Thứ cho biết, hiện bệnh viện đã “hỗ trợ” người nhà bệnh nhân 65 triệu đồng để đưa chị Thúy về nhà mai táng.
Lê Phương

Bình luận(0)