40% thanh niên Nhật Bản "còn zin" chưa quan hệ tình dục

Google News

Cuộc khảo sát thực hiện với người Nhật tuổi từ 18 đến 34 cho thấy, hơn 40% thanh niên Nhật Bản cho biết họ chưa từng quan hệ tình dục.

Hơn 40% thanh niên Nhật Bản, tuổi từ 18 đến 34, cho biết họ chưa từng quan hệ tình dục, theo kết quả một cuộc khảo sát vừa được công bố.
40% thanh nien Nhat Ban con zin chua quan he tinh duc
 Thanh niên Nhật Bản ngày càng trì hoãn việc kết hôn, một số lớn thậm chí chưa từng quan hệ tình dục. Ảnh: AP
Cuộc khảo sát thực hiện đối với người Nhật tuổi từ 18 đến 34 cho thấy 70% đàn ông chưa vợ và 60% phụ nữ chưa chồng hiện không có mối quan hệ yêu đương nào.
Nhiều người thậm chí chưa từng gần gũi người khác. 42% đàn ông và và 44,2% phụ nữ thú nhận họ chưa từng quan hệ tình dục. Ở cuộc khảo sát tương tự vào năm 2010, con số này lần lượt là 36,2% và 38,7%.
Cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu Quốc gia về Dân số và An sinh Xã hội Nhật Bản tiến hành vào tháng 6/2015, theo Japan Times. Khảo sát thực hiện trên 8,754 người độc thân và 6.598 cặp vợ chồng trên khắp nước Nhật.
Tuy nhiên, khảo sát không bao gồm những mối quan hệ đồng giới.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỉ lệ độc thân đặc biệt tăng mạnh ở phụ nữ gần 30 tuổi, độ tuổi sinh sản tốt nhất của họ. Viện nghiên cứu cũng không đưa ra cách lý giải nào cho tình trạng này, trừ việc hai giới có cách hiểu khác nhau về "cam kết".
40% thanh nien Nhat Ban con zin chua quan he tinh duc-Hinh-2
 Một lớp học dành cho những người đàn ông Nhật Bản trên 30 tuổi chưa từng có quan hệ tình cảm với phụ nữ. Ảnh: AFP
30% đàn ông và 26% phụ nữ được hỏi cho biết họ cũng không có ý định tìm kiếm một mối quan hệ nào, nhưng đến 90% nói rằng họ muốn kết hôn "một ngày đó trong tương lai".
"Họ có muốn kết hôn. Nhưng họ cũng thường trì hoãn việc đó vì thực tế và lý tưởng của họ không giống nhau", ông Futoshi Ishii, giám đốc bộ phận nghiên cứu dân số của Viện NIPSSR, nhận định.
Việc thanh niên trì hoãn kết hôn và sinh con đã kéo theo tỉ lệ sinh sản thấp và dân số ngày càng già ở Nhật Bản.
Theo Zing

Bình luận(0)