Kết luận gây sốc về chất nhầy sau vụ rơi thiên thạch

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày qua, nguồn gốc của chất nhầy lạ được phát hiện tại khu bảo tồn thiên nhiên Ham Wall, Somerset, Anh khiến nhiều nhà bác học lúng túng.

Chất nhầy được phát hiện một thời gian ngắn sau vụ rơi thiên thạch tại Nga khiến nhiều người liên tưởng về mối quan hệ giữa 2 hiện tượng này.

Quỹ bảo vệ chim hoàng gia Anh mới đưa ra lời giải thích rất có lý về nguồn gốc chất nhầy lạ, lấy từ một bác sỹ thú y vùng Devonshire, tên là Peter Green. Ông này đã có nhiều năm nghiên cứu về đời sống hoang dã. Theo Peter Green, chất nhầy này có thể là trứng chưa được thụ tinh của ếch.

 Chất nhầy là sản phẩm của... ếch chứ không phải của vụ thiên thạch rơi.

Người phát ngôn của Quỹ bảo vệ chim hoàng gia Anh, Tony Whitehead cho biết: “Thời gian này là thời gian thụ tinh của các loài lưỡng cư. Trứng của chúng được giữ trong chất glycoprotein có trong người của con cái. Nếu loài lưỡng cư này bị ăn thịt, trứng và glycoprotein bị bỏ lại. Chất này tan trong nước, còn bình thường nó sẽ có dạng sền sệt như chất nhầy mà ta thường thấy.

Khi trứng chưa được thụ tinh, chất glycoprotein có dạng trông giống như chất nhầy mới được phát hiện. Đây có thể coi là một lời giải thích khả dĩ nhất cho sự xuất hiện của chất nhầy lạ, đồng thời sự việc lần này cũng khiến chúng ta phải lưu ý rằng các loài khác cũng có thể “tạo” ra những hiện tượng tương tự”.

Steven Hughes, quản trị mạng cho Quỹ bảo vệ chim hoàng gia Anh tại Ham Wall, cho biết thêm: “Tuần qua chúng tôi đã tìm thấy rất nhiều đám chất nhầy quanh khu vực bảo tồn. Có những đám nằm trên thảm có, cách xa bờ sông, với đường kính khoảng 10 cm. Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia nhưng không một ai đưa ra được một giải thích chắc chắn nào. Dù sao đi nữa, hiện tượng này cũng rất lạ”.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Dailymail)

Bình luận(0)