Thiên thạch phát nổ trên bầu trời Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân chứng ở Chelyabinsk, Yekaterinburg và Tyumen thông báo về một vụ nổ trên bầu trời mà họ cho rằng đó là một thiên thạch hoặc sao chổi.

 Ảnh RIA Novosti

Trên bầu trời Liên bang Nga, ở khu vực Nam Urals và Volga vào sáng thứ Sáu (15/2) đã xảy ra một hiện tượng lạ. Những người được tận mắt chứng kiến đã thông báo về những tia chớp và vụ nổ của những vật thể lạ trên trời. Ở Chelyabinsk và một số thành phố khác, nhiều cửa sổ trong các căn nhà bị vỡ kính. Học sinh trong các trường học đã bắt đầu sơ tán. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết một cơn mưa sao băng đã xảy ra trên vùng trời của khu vực này.

Hàng trăm người bị thương do vụ nổ của vật thể lạ này.

Một nguồn tin từ các cơ quan hành pháp của khu vực liên bang Ural nói với hãng thông tấn ITAR-TASS rằng  trên không trung bừng lên tia chớp và sau đó là một tiếng nổ lớn. “Theo tính toán sơ bộ thì đó có thể là một thiên thạch bị rơi xuống ", nguồn tin cho biết.

Có người cho rằng trận mưa thiên thạch này có liên quan đến một tiểu hành tinh sẽ bay ngang qua Trái đất với một khoảng cách nguy hiểm vào thứ Sáu ngày 15/2/2013.

Theo Cơ quan không gian Mỹ NASA, các cư dân châu Á và châu Australia có thể quan sát tiểu hành tinh bay qua. Thiên thể này sẽ tiếp cận Trái đất ở một khoảng cách gần nhất, vào khoảng 27.358 km vào lúc 19.20 GMT ngày 15/2. Tiểu hành tinh được đặt tên 2012DA14 đã được một nhà thiên văn học từ đài quan sát Sagra ở phía nam của Tây Ban Nha tìm thấy vào năm 2012. Đường kính của thiên thể này khoảng 45 mét, có thể hủy diệt cả một thành phố, nếu va vào Trái đất. Các chuyên gia của NASA khẳng định rằng “không có xác suất của một vụ va chạm”.

Sau đây là một số hình ảnh đầu tiên về vụ nổ trên bầu trời Liên bang Nga nói trên (Ảnh RIA Novosti):

 

 

 

 

 

 

 


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Văn Bình

Bình luận(0)