Triều Tiên sẽ thử tên lửa vào giữa tuần tới?

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc dự đoán Triều Tiên có thể thực hiện việc bắn thử tên lửa Musudan trước hoặc sau ngày 10/4 (thứ 4).

Yonhap dẫn nguồn tin văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng có thể thực hiện một loạt hành động khiêu khích, bao gồm bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung vào trước hoặc sau ngày 10/4.

Đấy cũng là thời hạn mà chính quyền Triều Tiên đưa ra cho các đại sứ quán nước ngoài cần giúp đỡ để sơ tán khỏi nước này.

“Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc này”, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Kim Jang-soo nói trong cuộc họp tại văn phòng Tổng thống.

Triều Tiên bắn thử tên lửa Musudan vào giữa tuần tới?

Trước đó, Triều Tiên được cho là đã lắp 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan lên bệ phóng di động và giấu nó dưới hầm ngầm ở trên bờ biển phía Đông.

Hàn Quốc và các quan chức tình báo Mỹ đang giám sát chặt chẽ khu vực được cho là có chứa tên lửa Musudan trên các xe mang phóng tự hành. Đây là loại tên lửa có khả năng đạt tầm bắn 3.000-4.000km, vươn tới đảo Guam thuộc Mỹ trên Thái Bình Dương.

Trong động thái có liên quan, Mỹ đã quyết định điều động máy bay do thám không người lái tầm xa RQ-4 Global Hawk tới Nhật Bản sớm hơn dự định để đối phó với Triều Tiên.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)