“Gián điệp Mỹ bu quanh” Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Dù đánh giá thấp khả năng tên lửa Triều Tiên vươn tới lãnh thổ nhưng các hệ thống cảnh báo sớm của Mỹ vẫn đặt trong tình trạng báo động.

Sky News đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc họp khẩn cấp với những tướng lĩnh hàng đầu vào đêm 27/3 và đưa ra phản ứng đáp trả của Bình Nhưỡng sau khi Mỹ điều “bóng ma” B-2 tham gia tập trận cùng với Hàn Quốc trong những ngày gần đây.

Trước đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hủy bỏ hiệp định đình chiến ký năm 1953, đe dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ cũng như bắt đầu một cuộc chiến tranh. Hành động này nhằm đáp trả lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mới áp đặt lên nước này vì vụ thử hạt nhân lần thứ 3.

Mặc dù, Triều Tiên tuyên bố có đủ khả năng sản xuất đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa tầm xa tấn công Mỹ. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc nhận định Bình Nhưỡng chưa đạt đến trình độ đó và không gây ra mối nguy hiểm cho cường quốc số 1 thế giới.

Nhưng Quân đội Mỹ vẫn cẩn thận triển khai bổ sung thêm khẩu đội tên lửa đánh chặn ở bang California và Alaska. Và đưa các lực lượng cảnh báo sớm tên lửa vào tình trạng sẵn sàng phát hiện tên lửa đối phương.

Chỉ huy quân đội Mỹ Thomas McKenna cho rằng, với những lời đe dọa mới đây của Triều Tiên, hệ thống cảnh báo sớm tên lửa của nước này trong tình trạng báo động cao ngang với thời kỳ đỉnh điểm hồi Chiến tranh Lạnh.
Hệ thống cảnh báo sớm của Mỹ sẵn sàng phát hiện tên lửa Triều Tiên.

"Chúng tôi liên tục đề cao cảnh giác nhưng hệ thống cảnh báo sớm của chúng tôi không phát hiện được điều gì. Tuy nhiên, để chắc chắn những đôi mắt thần và đôi tai của chúng tôi vẫn tiếp tục giám sát và dõi theo mọi động thái của Triều Tiên”, ông McKenna cho biết.

Trong mạng lưới cảnh báo sớm chống tên lửa của Mỹ, Liên đội cảnh báo trên không số 137 (Không quân Vệ binh Quốc gia bang Colorado) là đơn vị tiên phong trong việc phát hiện các vụ phóng tên lửa của các nước. Đồng thời, đây là đơn vị cảnh báo sớm những mối đe dọa có khả năng ảnh hưởng đến anh ninh Mỹ hoàn toàn tự chủ trong việc ra quyết định.

Bất kỳ quốc gia nào phóng tên lửa đều sẽ bị hệ thống cảnh báo sớm ở Colorado phát hiện đầu tiên. Nơi này đã quan sát và phát hiện được các mối đe dọa trong nhiều thập kỷ qua.

Hệ thống cảnh báo sớm tên lửa đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống an ninh của Mỹ. Đặc biệt là sự phát triển công nghệ mới và vũ khí mới của Trung Quốc và Nga khiến Mỹ càng phải theo dõi sát sao hơn và không thể lơ là, mất cảnh giác.

"Mối đe dọa ngày càng thay đổi. Chúng ta phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho lực lượng quân đội sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào", ông McKenna nhận định.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nhật Anh

Bình luận(0)