Hàn Quốc mua 8 trực thăng hải quân Seahawk

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc quyết định mua 8 trực thăng hải quân đa năng tiên tiến MH-60R Seahawk từ Mỹ.

Korea Times đưa tin, Hàn Quốc đã quyết định mua 8 trực thăng hải quân đa năng tiên tiến MH-60R Seahawk từ Mỹ.

Tờ báo trích dẫn các nguồn tin quân sự giấu tên trong Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng, trực thăng hải quân MH-60R Seahawk của nhà sản xuất Sikorsky đã được lựa chọn cho hải quân nước này, thay vì đối thủ AW-195 Wildcat của nhà sản xuất AgustaWestland Italia.

"Sau khi hoàn thành các đánh giá thử nghiệm trong tháng 9/2012, chúng tôi đã tiến hành một loạt các phân tích và đàm phán chi tiết, bao gồm cả công nghệ, các điều khoản và khuyến mãi của hợp đồng", nguồn tin giấu tên nói.
Trực thăng hải quân MH-60R Seahawk.

Theo nguồn tin này, trực thăng Seahawk đã được Hàn Quốc chấm điểm cao hơn đối thủ của nó là AW-195 Wildcat ở tải trọng và công suất tiêu thụ nhiên liệu.

Cơ quan Chương trình Mua sắm Quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) sẽ tổ chức một cuộc họp trong tháng này để phê duyệt kế hoạch mua trực thăng mới cho hải quân.

DAPA đang thúc đẩy kế hoạch mua 8 trực thăng mới cho Hải quân Hàn Quốc với tổng chi phí khoảng 589 tỷ won (554,1 triệu USD) để trang bị trên các tàu khu trục thế hệ tiếp theo. Các trực thăng mới sẽ được giao nhiệm vụ phát hiện tàu ngầm và tàu mặt nước của Triều Tiên.

ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN



Nguyễn Yến (theo Korea Times)

Bình luận(0)