Hàn Quốc “chê đắt” máy bay không người lái Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc có thể cân nhắc lựa chọn loại máy bay không người (UAV) khác thay vì RQ-4 Global Hawk một phần do giá cao. 

Phát ngôn viên cơ quan mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) tuyên bố, nước này không nhất thiết phải mua máy bay không người lái do thám RQ-4 Global Hawk của Mỹ.

Thông tin trên được Hàn Quốc đưa ra ngay sau khi Lầu Năm Góc thông báo lên Quốc hội Mỹ về kế hoạch bán cho “xứ sở Kim Chi” 4 hệ thống máy bay do thám không người lái Global Hawk.

Phát ngôn viên DAPA nói rằng, họ sẽ ra quyết định có mua máy bay không người lái tầm cao RQ-4 Global Hawk của hãng Northrop Grumman hay không vào đầu năm tới. Lý do vì giá trị của hợp đồng này cao hơn dự kiến, tới 1,2 tỷ USD.

“Chúng tôi sẽ chỉ ra quyết định tiến hành kế hoạch mua máy bay không người lái sau khi nhận được một báo cáo về ý định và nghiên cứu cẩn thận các điều khoản của hợp đồng”, phát ngôn viên DAPA nói.

Yonhap dẫn lời quan chức chính phủ rằng, Seoul sẽ cân nhắc một số lựa chọn khác trong đó có thể lựa chọn UAV Phantom Eye của Boeing hoặc Global Observer của AeroVironment.

“Việc cạnh tranh giữa các máy bay không người lái có thể đã được cân nhắc. Các cuộc đàm phán sẽ được bắt đầu ở mức giá dưới 745 triệu USD”, quan chức này nói.

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 
TIN LIÊN QUAN:
Nguyễn Yến (theo AFP)

Bình luận(0)