Trung Quốc triển khai tên lửa HQ-9 gần Kashmir

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Trung Quốc đã triển khai hệ thống phòng không HQ-9 tới căn cứ không quân Hetian, cách vùng tranh chấp Kashmir chỉ 260 km.

Hôm 3/7, tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin rằng, trong động thái chuẩn bị đối phó với một cuộc xung đột tiềm tàng với Ấn Độ, quân đội Trung Quốc (PLA) đã triển khai hệ thống phòng không HQ-9 tới căn cứ Hetian, phía nam khu tự trị Tân Cương. Đáng lưu ý, căn cứ này chỉ cách vùng biên giới tranh chấp Kashmir hiện do Ấn Độ quản lý 260 km.
Trung Quoc trien khai ten lua HQ-9 gan Kashmir
Hệ thống phòng không HQ-9.
Tạp chí tiếng Trung có trụ sở ở Canada mang tên Kanwa Defense Review cho biết, xe radar của hệ thống phòng không HQ-9 đã được trông thấy ở căn cứ này. Tạp chí trên nhận định, việc Trung Quốc triển khai HQ-9 là một động thái nhằm bảo vệ biên giới phía tây của nước này trước cuộc tấn công trên không (nếu có) do Không quân Ấn Độ tiến hành.
Căn cứ Hetian là đại bản doanh của sư đoàn số 37 của Không quân Trung Quốc. Ở đó, các máy bay ném bom JH-7A của đơn vị này có thể thực hiện các cuộc không kích chống lại mục tiêu ở Ấn Độ.
Tạp chí Kanwa cũng cho biết, Không quân Trung Quốc hồi cuối tháng 6 cũng ra quyết định điều chuyển một lữ đoàn tên lửa phòng không từ Quân khu Quảng Châu tới vùng sa mạc Gobi.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)