Pakistan “tố” binh sĩ Ấn Độ bắn chết bé gái ở Kashmir

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức địa phương đổ lỗi cho binh sĩ Ấn Độ ở Kashmir bắn đạn súng cối về phía Pakistan, làm một bé gái 9 tuổi thiệt mạng và 3 người khác bị thương.


 Binh sĩ Ấn Độ đi tuần cạnh hàng rào biên giới với Pakistan.

Giới chức Kashmir thuộc phần lãnh thổ Pakistan cho biết, quân đội Ấn Độ bắt đầu bắn vào khu vực Batal trong quận phía nam của Rawalakot suốt 5 tiếng đồng hồ từ tối ngày 18/6 đến đầu sáng ngày 19/6. Quan chức Rawalkote, ông Sohail Azam khẳng định, quân đội Ấn Độ đã sử dụng súng cối và súng máy hạng nhẹ

Ông Azam cũng cho biết, bé gái 9 tuổi bị giết chết còn mẹ bé thì bị thương khi đạn súng cối không may bắn trúng vào nhà của họ.

Sự cố trên diễn ra trong bối cảnh Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif đang tới thăm Muzaffarabad, thủ phủ của vùng lãnh thổ Kashmir về phía Pakistan. Ấn Độ chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào trước các cáo buộc từ Pakistan. Kashmir là điểm nóng tranh chấp giữa Pakistan và Ấn Độ trong hơn 60 năm qua.

Đầu tháng này, Ấn Độ cũng cáo buộc quân đội Pakistan vô cớ bắn chết một sĩ quan nước này tại biên giới vùng lãnh thổ tranh chấp.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương (Theo BBC)

Bình luận(0)