Trung Quốc phô trương vũ khí ở đảo Hải Nam

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm chuẩn bị cho cuộc xung đột tiềm tàng ở Biển Đông và đe dọa đối phương, Trung Quốc phô trương vũ khí ở đảo Hải Nam.

Bài báo đăng tải trên Tân Hoa Xã ngày 28/5 cho biết, việc Trung Quốc phô trương vũ khí trên đảo Hải Nam được đưa ra sau các sự cố giữa Mỹ-Trung ở Biển Đông trong thời gian gần đây.
Trung Quoc pho truong vu khi o dao Hai Nam
 Tiêm kích J-10 của Trung Quốc trong cuộc triển lãm vũ khí ở Hải Nam.
Các loại vũ khí mà Bắc Kinh trưng bày ở cảng Xiuying (Haikou) bao gồm tiêm kích J-10, trực thăng tấn công WZ-10, xe tăng lội nước Type 63A, tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành và xe bọc thép chỉ huy.
Tân Hoa Xã trích lời các chuyên gia nhận định rằng, Hải Nam rất có thể trở thành căn cứ chính để Quân đội Trung Quốc thực hiện các chiến dịch  nếu xung đột ở Biển Đông nổ ra.
Với lý do đó, Bắc Kinh muốn dân thường trên đảo Hải Nam “lên dây cót” tinh thần cho một cuộc xung đột quân sự (có thể) thông qua đợt triển lãm các loại khí tài lần này.
Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn cầu cho hay, Trung Quốc sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc xung đột nếu Mỹ và các nước khác tiếp tục yêu cầu họ dừng hoạt động bồi đắp (phi pháp) ở Biển Đông.
Tờ Hoàn cầu nhận định, cuộc triển lãm vũ khí ở Hải Nam lần này được coi là một động thái chính trị của Bắc Kinh để chứng minh cho quá trình chuẩn bị cho cuộc đối đầu tiềm tàng.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)