Thủ lĩnh quân sự IS bị quân đội Iraq tiêu diệt

Google News

(Kiến Thức) - Có tin nói Thủ lĩnh quân sự IS Ezzat Ibrahim al-Douri, vốn là “cánh tay phải của Saddam Hussein”, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của quân đội Iraq.

Tỉnh trưởng tỉnh Salahuddin, ông Raed al-Jubouri, nói với hãng tin Reuters rằng Thủ lĩnh quân sự IS Ezzat Ibrahim al-Douri đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch của quân chính phủ phối hợp với lực lượng dân quân Shi’ite.
Thu linh quan su IS bi quan doi Iraq tieu diet
Phó Chủ tịch Hội đồng Chỉ huy Cách mạng Iraq (Phó Tổng thống Iraq) Izzat Ibrahim al-Douri thời Saddam Hussein hiện bị coi là kẻ chủ mưu đứng đằng sau sự trỗi dậy của phiến quân IS.  
Đài truyền hình Al-Arabiya cũng phát đi hình ảnh xác chết trông giống Thủ lĩnh quân sự IS al-Douri. Đài truyền hình này dẫn lời Tỉnh trưởng Raed al-Jubouri nói rằng al-Douri là “kẻ chủ mưu của Nhà nước Hồi giáo IS ở Iraq” và cái chết của ông ta là một đòn mạnh giáng vào phiến quân IS ở Iraq.
Xét nghiệm DNA sẽ được thực hiện để xác nhận xem đây có thực sự là al-Douri hay không. Al-Douri được tin là kẻ đứng sau cuộc nổi dậy chống lại chính quyền Iraq do người Shi’ite lãnh đạo.
Một bức ảnh được cho là chụp xác của al-Douri đã được phổ biến trên các trang mạng xã hội 17/4. Xác chết trông giống viên Phó Chủ tịch Hội đồng Chỉ huy Cách mạng Iraq dưới thời Tổng thống Saddam Hussein, Izzat Ibrahim al-Douri, với lông mặt màu đỏ. Xác chết trong tấm ảnh cho thấy người chết dường như mất răng cửa.
Thu linh quan su IS bi quan doi Iraq tieu diet-Hinh-2
Tổng thống Saddam Hussein và "cánh tay phải" là  Phó Tổng thống Izzat Ibrahim al-Douri.
Al-Douri có tên trong danh sách các quan chức chính quyền Iraq dưới thời Tổng thống Iraq Saddam Hussein bị Mỹ truy nã gắt gao nhất, khi xâm lược Iraq hồi năm 2003.
Cho tới bây giờ, “cánh tay phải của Tổng thống Saddam Hussein” Izzat Ibrahim al-Douri vẫn là một trong những người bị truy nã gắt gao nhất thế giới.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)