Siêu cơ Boeing 787 hạ cánh khẩn cấp vì...chuột

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Boeing 787 Dreamliner buộc phải hạ cánh khấn cấp xuống thủ đô New Delhi, sau khi một số hành khách nhìn thấy chuột trên máy bay.

Sieu co Boeing 787 ha canh khan cap vi...chuot
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air India.
Phát ngôn viên của hãng hàng không Air India ngày 31/7 thông báo, chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner mang số hiệu AI-123 chở theo 200 hành khách đã cất cánh được khoảng 2 giờ khi một số hành khách và nhân viên phi hành đoàn cho biết họ nhìn thấy chuột trên máy bay.

“Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chiếc máy bay đã quay lại”, phát ngôn viên của hãng hàng không Air India cho biết. “Khi kiểm tra, không có con chuột nào được phát hiện trên máy bay. Nhưng chiếc máy bay sẽ được xông khói”.

Chiếc máy bay Dreamliner đầu tiên phải thực hiện bay vòng tròn để tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu trước khi hạ cánh.

Đây là thứ hai các chuyến bay của hãng hàng không Air India cất cánh từ Delhi gặp vấn đề với chuột trong năm nay. Hồi tháng năm, một chuyến bay cũng phải hạ cánh xuống thành phố Leh ở Ấn Độ sau khi chuột được phát hiện trong khoang hành khách.

Các chuyên gia cho biết chuột trên máy bay có thể gây ra đe dọa nghiêm trong vì chúng có thể cắn đứt dây điện và ảnh hưởng tới hệ thống điều khiển máy bay. Chuột thường lên máy bay qua cửa vận chuyển thực phẩm.

Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)