Máy bay Malaysia Airlines cháy động cơ, hạ cánh khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp xuống  sân bay ở Melbourne, Australia, do động cơ bốc cháy.

May bay Malaysia Airlines chay dong co, ha canh khan cap
Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp vì cháy động cơ.
Chiếc máy bay của chuyến bay MH148 của hãng hàng không Malaysia Airlines cất cánh đầu giờ chiều  nay  từ sân bay Melbourne, Australia để đến Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia. Nhưng chỉ phải phút sau đó, máy bay đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp do động cơ bốc cháy.
Các trang web theo dõi hành trình bay cho thấy chiếc máy bay Airbus 330 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lượn vài vòng quanh sân bay Melbourne trước khi hạ cánh.
Mặc dù động cơ bốc cháy, nhưng các quan chức sân bay Melbourne cho biết chiếc máy bay Airbus 330 của chuyến bay MH148 đã hạ cánh an toàn lúc 15 giờ chiều nay (theo giờ địa phương). Phương tiện truyền thông địa phương có khoảng 300 hành khách trên máy bay.
Phát ngôn viên của Cơ quan quản lý hàng không Australia cho biết máy bay nhận được cảnh báo “cháy động cơ” từ khoang hành khách. Máy bay sau đó đã thả nhiên liệu và quay đầu hạ cánh an toàn xuống khu vực cứu hộ tại sân bay.
Hãng hàng không Malaysia Airlines đã hứng chịu 2 thảm họa hàng không vào năm 2014, bao gồm máy bay MH370 mất tích bí ẩn ở Ấn Độ Dương vào tháng 3/2014 và MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine vào tháng 7/2014
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)