Pháp khẳng định Nga không kích tại Syria chỉ nhằm vào phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Pháp khẳng định, các cuộc không kích của Nga tại Syria rõ ràng chỉ nhắm vào mục tiêu phiến quân IS.

Reuters đưa tin, trong bối cảnh dư luận hoài nghi về các cuộc tấn công của Moscow gần đây nhằm vào nhóm đối lập ở miền bắc Syria, Bộ Ngoại giao Pháp ngày 30/11 thông báo, cuộc không kích của Nga rõ ràng chỉ nhằm vào mục tiêu phiến quân IS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu sau một cuộc họp báo tại điện Kremlin, Moscow, ngày 26/11. 
Sau chuyến thăm Moscow vào ngày 26/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin nhất trí rằng các cuộc không kích chỉ nhằm vào mục tiêu IS và các nhóm thánh chiến tương tự tại Syria.
Phương Tây từng cáo buộc Moscow tấn công cả lực lượng nổi dậy do phương Tây hậu thuẫn vốn chống lại chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Kể từ chuyến thăm của Tổng thống Pháp Hollande, căng thẳng giữa Moscow và Ankara sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24 gia tăng. Moscow cho rằng hành động bắn hạ máy bay Nga của Thổ Nhĩ Kỳ là “cú đâm sau lưng” trong khi Ankara “tố” Su-24 vi phạm không phận nước này.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kiên quyết không xin lỗi Nga về vụ bắn hạ Su-24. Trong khi đó, chính phủ Nga ngày 30/11 thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã từ chối hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bên lề Hội nghị của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) đang diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp).
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)