CSTO dự định lập lực lượng không quân chung

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) dự định thành lập lực lượng không quân chung.

Vấn đề này sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc họp chung giữa các bộ trưởng, ngoại trưởng CSTO và các thư ký hội đồng an ninh các quốc gia thành viên. Ý tưởng trên nằm trong chương trình phát triển hợp tác quân sự giữa các thành viên khối CSTO.
 Ảnh minh họa.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, các thành viên sẽ bàn về việc tinh giảm biên chế các thành viên Lực lượng Phản ứng nhanh và Lực lượng tác chiến nhanh ở khu vực an ninh Trung Á.
“Các đại biểu tham gia cuộc họp này sẽ xem xét việc thành lập lực lượng hải quân chung cho khối CSTO. Kế hoạch tập trận tác chiến chung cho các thành viên khối trong năm 2015 sẽ được chấp thuận”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Sang năm 2015, Tajikistan sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch khối này thay cho Nga. Được biết, trong phiên họp khối vào ngày 23/12 tới, các đại biểu sẽ tổ chức nghi lễ chuyển giao trên.
Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể là một liên minh quân sự giữa các nước Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan.
Thanh Nga

Bình luận(0)