6 nước Liên Xô cũ lập hệ thống phòng thủ tên lửa chung?

Google News

(Kiến Thức) - Khối an ninh bao gồm Nga và 5 nước Liên Xô cũ thảo luận về việc thiết lập không quân và hệ thống phòng thủ tên lửa chung.

"Phiên họp mở rộng đầu tiên của Ủy ban Quân sự CSTO với sự tham gia của phái viên toàn quyền của CSTO và các thành viên liên bang dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 17/11 tại Yekaterinburg dựa vào lệnh của khu trung tâm quân sự do Tướng Valery Gerasimov - Chủ tịch Ủy ban Quân sự, Tham mưu trưởng và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga, "phát ngôn viên CSTO Vladimir Zainetdinov cho biết.
Tổ chức hiệp ước An ninh tập thể (CSTO), được thành lập vào năm 1992, bao gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan.
 Binh sĩ CSTO tập trận.
Cuộc họp có sự tham dự của Tổng thư ký CSTO Nikolay Bordyuzha, dự kiến sẽ tập trung vào việc thiết lập một hệ thống chung không quân và phòng thủ tên lửa của CSTO và tổ chức quản lý của các lực lượng tập thể của khối này.
Các bên cũng sẽ tổng hợp các hoạt động chính và việc đào tạo trong năm; các biện pháp để cải thiện đào tạo quân CSTO của thành viên khu vực tại các tổ chức quân sự.
Ủy ban Quân sự của CSTO sẽ thảo luận các biện pháp tăng cường phối hợp trong khi tiến hành diễn tập quân sự, Phó Tổng thư ký của khối an ninh cho biết. "Đặc biệt, nhiều sai sót được tìm thấy trong sự hợp tác giữa các lực lượng và phương tiện," Valery Semerikov nói thêm rằng vấn đề tương tự sẽ được thảo luận tại Hội đồng an ninh tập thể liên quan đến nguyên thủ quốc gia do vào ngày 23 tháng 12 tại Moscow.
Tướng Valery Gerasimov  cũng dự kiến tham dự thử nghiệm nhiều khí tài hiện đại và quan sát việc đào tạo các nhóm của các lực lượng chiến lược của Quân khu Trung tâm Nga - phát ngôn viên chính thức của quân khu, Đại tá Yaroslav Roschupkin cho hay.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)