Cơ phó Airbus A320 từng bị đánh giá không phù hợp để bay

Google News

(Kiến Thức) -  Cách đây 6 năm, cơ sở đào tạo của hãng Lufthansa đã đánh giá cơ phó máy bay Airbus A320 là người không phù hợp làm phi công.

Theo đó, công tố viên Pháp xác nhận, cơ phó Andreas Lubitz, người cố tình để máy bay Airbus A320 lao xuống dãy núi Alps, đã trải qua 18 tháng điều trị tâm lý vì mắc chứng “trầm cảm nặng” trong khi đang tham gia khóa đào tạo phi công.
Co pho Airbus A320 tung bi danh gia khong phu hop de bay
 Cảnh sát mang chứng cứ lấy được sau khi họ khám xét nhà của cơ phó Andreas Lubitz.
Theo đó, phi công phụ Andreas Lubitz (28 tuổi) đã khóa trái cửa buồng lái sau khi cơ trưởng rời ghế đi nhà vệ sinh và sau đó chủ ý để máy bay rơi xuống vách núi Alps, làm toàn bộ 149 người trên khoang thiệt mạng.
Ngày 27/3, tờ báo Đức là Bild đưa tin rằng, cách đây 6 năm, anh ta (tức Lubitz) đã phải đi bệnh viện điều trị bệnh trầm cảm trong lúc đang tham gia khóa đào tạo ở Trung tâm huấn luyện của Hãng hàng không Lufthansa (Công ty mẹ của Hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings). Cũng tại nơi đây, các giáo viên cơ sở đào tạo này đã xếp anh ta vào danh sách những người không thích hợp làm phi công.
Tờ báo Đức cho biết, họ đã lấy được thông tin đó thông qua các nguồn tin bí mật ở Lufthansa và các tài liệu nội bộ. Báo Bild cũng tiết lộ, những tài liệu này sẽ được chuyển giao cho các nhà điều tra Pháp một khi phía chức trách Đức kiểm tra xong tin tức đó.
Thêm vào đó, một nguồn tin tiết lộ: “Trong thời gian học tập ở Trường Huấn luyện bay Lufthansa, anh ta (tức Lubitz) được đánh giá là không phù hợp để làm phi công vì anh ta đã trải qua một năm rưỡi điều trị bệnh tâm lý”, tờ The Times dịch lại.
Trước đó, đại diện hãng hàng hàng không Lufthansa xác nhận, cơ phó lái chuyến bay 4U9525 bỗng dưng bỏ dở khóa đào tạo bay mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Tuy nhiên, vị đại diện này khẳng định, sau đó, anh ta đã vượt qua tất cả những bài kiểm tra về tâm lý và “hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để bay”.
Cho tới nay, hãng Lufthansa đưa ra bình luận nào về thông tin Andreas Lubitz từng bị đánh giá là không phù hợp làm phi công.
Thanh Nga (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)