Chịu tù 5 năm vì... giết bò

Google News

(Kiến Thức) - 3 người đàn ông đã phải chịu mức án 5 năm tù sau khi có ý định tàn sát bò ở quốc gia coi bò là vật thiêng, Ấn Độ.

Trong trường hợp phạt tù đầu tiên liên quan đến lệnh cấm giết thịt bò gây tranh cãi có hiệu lệnh từ ngày 4/3, cảnh sát bang Maharashtra, Ấn Độ đã bắt giữ 3 người vì tội giết bò. Những người này đang phải đối mặt với mức án 5 năm tù vì hành vi của mình.
"Chúng tôi được tin là có 2 con bê bị nhập lậu để giết mổ trong một cửa hàng bỏ hoang tại khu vực đồn cảnh sát Azad Nagar. Một nhóm cảnh sát được cử tới hiện trường nhưng các nghi phạm đã trốn thoát. Chúng tôi đã bắt giữ 2 nghi phạm là Hamid và Rashid và đang tìm nghi phạm còn lại Asif", Phó giám đốc công an thị trấn Malegaon Sunil Kadasane nói.
Chiu tu 5 nam vi... giet bo
 Bò là vật thiêng với người theo đạo Hindu.
Những nghi phạm này bị bắt theo Luật Bảo vệ động vật Maharashtra sửa đổi, có hiệu lực từ 4/3. Theo luật, bất kỳ ai bán hoặc sở hữu thịt bò đều có thể bị tù 5 năm hoặc phạt 160USD. Luật cấm ở Maharashtra là một trong những lệnh cấm nghiêm khắc nhất ở Ấn Độ. Luật này cấm giết mổ các loại bò hoặc sở hữu thịt bò. Tất cả cơ sở giết mổ bò đều đã bị đóng cửa.
Bò được coi là vật linh thiêng ở đất nước có 80% dân số theo đạo Hindu. Thịt bò được bày bán trên thị trường chủ yếu là thịt trâu, loại thịt không bị coi là linh thiêng ở xứ này.
Mặc dù vậy, Ấn Độ vẫn là một trong những nước xuất khẩu thịt bò lớn nhất trên thế giới. Họ cũng là nước có đàn gia súc nhiều nhất thế giới, với khoảng 300 triệu con năm 2014.
Hiền Thảo (theo RT)

Bình luận(0)