Đồng phục "kín trên hở dưới" của tiếp viên hàng không Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu váy đồng phục mới của một hãng hàng không Nhật Bản bị chỉ trích là bất tiện và thậm chí là trái với thuần phong mỹ tục.

Bộ đồng phục màu xanh dành cho các nữ tiếp viên hàng không của hãng máy bay Nhật Skymark vừa được tung ra tuần trước đang bị Liên đoàn tiếp viên hàng không Nhật Bản chỉ trích bởi chiều dài "có hạn" của nó.
 Chiếc váy ngắn của tiếp viên hàng không Nhật Bản bị cho rằng mang tính khiêu dâm.
Những bình luận được đăng trên trang web của hãng hàng không này về những chiếc váy mới của dàn tiếp viên đã thể hiện sự lo lắng của cộng đồng về khả năng tiếp viên bị quấy rối tình dục bằng những bức ảnh chụp lén từ điện thoại hay các hành động cố tình đụng chạm của khách đi máy bay. Thậm chí, có ý kiến cho rằng Skymark đã coi tiếp viên của mình là những món hàng, cùng với bộ đồng phục này thì Skymark sẽ thu hút được quan khách.
 Đồng phục màu xanh hoàng gia được tung ra từ tuần trước và bị cho là không phù hợp với các tiếp viên làm trong cabin.
Liên đoàn tiếp viên hàng không phục vụ tại cabin của Nhật cho rằng bộ váy này cực kì bất tiện với những nữ tiếp viên phục vụ tại các cabin mà hoạt động của họ là phải thường xuyên rướn cao người hoặc cúi thấp.
Mọi người than phiền rằng bộ đồng phục mới này bắt buộc nữ tiếp viên phải cẩn thận hơn để tránh những bức ảnh chụp lén, điều này làm công việc trở nên xao nhãng.
Phản bác lại điều này, người phát ngôn của Skymark nói rằng họ không đối đãi với các nhân viên của mình như những món hàng. Bộ đồng phục sẽ không làm ảnh hưởng đến tính an toàn trên chuyến bay. Bên cạnh đó, những chiếc váy ngắn này sẽ chỉ được sử dụng trong 6 tháng.
 Hãng hàng không Skymark cho biết bộ đồng phục này sẽ chỉ sử dụng trong chiến dịch diễn ra 6 tháng sắp tới cho đội ngũ trên chuyến bay A330.
Bộ đồng phục được thông báo là được xuất hiện lần đầu tiên trên 10 chuyến bay của Airbus A330-300s cho hành trình hay Haneda - Fukouka trong mùa xuân này.
Quỳnh Nga (theo Dailymail)

Bình luận(0)