Trông giữ chó mèo Tết đắt ngang... khách sạn 5 sao

Google News

(Kiến Thức) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, những người làm dịch vụ trông giữ chó, mèo lại “hốt bạc” bởi có không ít người chịu chi tiền triệu cho việc chăm sóc thú cưng.

Giá trên trời

Trông giữ chó, mèo hiện đã trở thành dịch vụ khá phổ biến tại Hà Nội. Những nơi chăm sóc chó, mèo cũng phân ra thành nhiều loại, từ bình dân đến cao cấp.

Muốn giá cả phải chăng, khách hàng có thể tìm đến những địa chỉ trông giữ vật nuôi bình dân có mức giá phổ biến chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/ngày. Còn muốn thú cưng của mình được chăm sóc tỉ mỉ, ngủ nghỉ ở những nơi sang trọng hơn, chủ nhân của chúng có thể đưa đến những khu khách sạn, resort dành riêng cho chó mèo với mức giá phòng đắt đỏ ngang ngửa khách sạn 5 sao.

Địa chỉ số 30, ngõ 167 phố Trương Định, Hoàng Mai (Hà Nội) đã trở nên quá nổi tiếng với người dân Hà Nội bởi có ông chủ chịu chơi, bỏ ra hơn 1000 m2 đất chỉ để xây một khách sạn đẳng cấp dành cho chó mèo. Trong những ngày cận Tết, khách hàng ra vào địa chỉ này tấp nập.

 Khách sạn "VIP" dành cho chó, mèo tại Trương Định, Hà Nội.

Tại đây, giá của dịch vụ được tính theo bảng công thức chung, phụ thuộc vào cân nặng của chó, mèo để dễ chăm sóc theo nhu cầu. Chẳng hạn, thú cưng từ 1-5 kg là 50.000 đồng/ngày, từ 5-10kg là 80.000 đồng/ngày, từ 10kg trở lên sẽ có giá hơn 100.000 đồng/ngày. 

Bên cạnh công thức này, khách hàng có thể lựa chọn thuê theo phòng với giá phổ biến dao động trong khoảng 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày. Loại cao cấp hơn khoảng 400.000 đồng – 500.000 đồng. Còn những khu vực "phòng VIP" được liệt vào hàng “khách sạn” hay “resort” thì mức giá được tính bằng tiền triệu. Phòng cao cấp nhất có giá khoảng 1 triệu đồng – 1,5 triệu đồng/ngày. Nếu gửi tại những phòng này trong 10 ngày Tết, chủ nhân của những chú chó, mèo sẽ phải chi ra số tiền không dưới 10 triệu đồng.

Lý giải cho mức giá “khủng” tại khách sạn của mình, ông Nguyễn Bảo Sinh, Giám đốc khách sạn cho biết, những "phòng VIP” này nằm trong tòa nhà 5 tầng được xây dựng, trang bị đầy đủ tiện nghi không khác gì khách sạn cao cấp dành cho người ở. Khu vực tầng 1 có bàn lễ tân, phòng chờ, thang máy… Bên trong "phòng VIP” được lát nền gỗ, có hệ thống quạt, điều hòa, lò sưởi, đệm, ti vi… phục vụ thú cưng. Thậm chí, những phòng giá bạc triệu này đều được bố trí nhân viên ngủ tại chỗ và chăm sóc 24/24h cho thú cưng trong những ngày Tết.

Thú cưng ngủ, nghỉ tại khách sạn của ông Sinh còn có thể tận hưởng các dịch vụ cao cấp khác như dẫn đi dạo chơi ngày Tết với giá từ 20.000-60.000/ ngày, tắm rửa, cắt móng và tỉa lông là 200.000-220.000 đồng/con; nâng mí mắt 350.000 đồng/lần; nắn tai 500.000-1.500.000 đồng/con; nhuộm lông: 400.000-500.000 đồng/con…So với năm trước, giá các loại dịch vụ đã tăng giá khoảng 10- 15%. 

Năm nào cũng “cháy” phòng

Mặc dù các cơ sở nhận trông, giữ chó, mèo dịp Tết đã nhiều hơn trước nhưng do nhu cầu lớn nên hầu như năm nào cũng xảy ra tình trạng “cầu vượt cung” kể cả loại “VIP” lẫn bình dân.

 Hầu như năm nào cũng xảy ra tình trạng "cháy" phòng dịp Tết cho thú cưng

Bác sỹ Minh Hải ở phòng khám thú y Hà Nội (số 2F, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình), làm dịch vụ nhận trông giữ chó, mèo dịp Tết Quý Tỵ cho biết, hiện mới 25 tháng Chạp nhưng cơ sở này đã tiếp nhận khoảng hơn 30 chú chó, mèo các loại. “Đến 28 Tết, dù khách có trả giá cao chúng tôi cũng không nhận thêm bởi cơ sở chỉ đủ sức chứa khoảng 50 con để chăm sóc cho tốt. Năm nào chúng tôi cũng xảy ra tình trạng “cháy” phòng nên khách hàng nào muốn sử dụng dịch vụ phải nhanh chân”, ông Hải nói.

Dù đã mở dịch vụ hơn 10 năm nay nhưng khu khách sạn của ông Nguyễn Bảo Sinh tại Trương Định luôn xảy ra tình trạng "cháy" phòng vào dịp Tết Nguyên Đán do nhu cầu gửi thú cưng của người dân lớn trong khi cơ sở lại không đủ nhân viên để phục vụ. Tết năm nay lại được nghỉ dài ngày hơn nên số lượng khách có nhu cầu cũng tăng đột biến. Tính đến thời điểm 25 tháng Chạp, khách sạn ông Sinh đã nhận đặt chỗ cho gần trăm chú “thú cưng”. Nhiều khách đã tới đặt chỗ trước cả tháng trời vì sợ “cháy” phòng.

Chị Ngọc Linh, ở Kim Giang, Hà Nội, một người thường xuyên có nhu cầu gửi dịch vụ trông giữ chó, mèo cho hay, năm trước, tới 26 Tết, khi được nghỉ làm chị mới mang chú chó đang nuôi đi thuê cơ sở chăm sóc trong những ngày về quê. Do đi muộn nên hết chỗ, chị phải gửi nhà người quen. “Năm nay, rút kinh nghiệm, tôi đã đi đặt phòng từ đầu tháng 12 âm cho chắc ăn. Gửi nhà người quen rất mình ngại. Cứ mang ra gửi dịch vụ, dù tốn tiền một chút nhưng yên tâm hơn vì thú cưng được chăm sóc chu đáo mà lại chẳng làm phiền đến ai”, chị Linh chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN
Nguyên Đan

Bình luận(0)