Thợ điện Hà Nội gồng mình dưới nắng lửa

Google News

(Kiến Thức) - Hà Nội đang nắng nóng đỉnh điểm khi nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ C. Mặc dù vậy, đội ngũ thợ điện Hà Nội vẫn miệt mài làm nhiệm vụ.

Mặc dù EVN HANOI đã hoãn toàn bộ các lịch cắt điện cao, trung, hạ thế từ ngày 26/5/2015 đến hết ngày 29/5/2015 tuy nhiên cũng không tránh khỏi các trường hợp sự cố đột xuất, bất thường trên lưới điện, các hạng mục bắt buộc phải cắt điện xử lý để thi công các công trình cấp bách phục vụ chống quá tải hè 2015. Bởi thế nên vào những ngày nắng như đổ lửa thế này, vẫn dễ dàng bắt gặp bóng dáng những thợ điện Hà Nội trên những cột điện bỏng rát.
Quận Ba Đình là quận trung tâm của Thành phố thường xuyên diễn ra các hoạt động chính trị của Đảng và nhà nước, việc cấp điện an toàn, liên tục được đặt lên hàng đầu. Anh Nguyễn Hoàng Khương – Phó giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình cho biết: Ngay từ đầu năm 2015, lãnh đạo Công ty Điện lực Ba Đình đã xây dựng kế hoạch đảm bảo điện trên địa bàn quận, các hạng mục cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn đã được hoàn thành. Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng bất thường, nhu cầu phụ tải tăng cao, chênh lệch khá lớn về sản lượng điện tiêu thụ của ngày bình thường. Công ty Điện lực Ba Đình đã huy động 35 người sẵn sàng ứng trực trong giờ cao điểm tối từ 21h đến 1h sáng hôm sau tại 8 đội quản lý, điều độ, vận hành và trực lãnh đạo để sẵn sàng xử lý mọi sự cố khẩn trương cấp lại điện phục vụ khách hàng.
Chúng tôi có mặt tại ngõ 173 Tam Trinh, anh Trần Bình Nguyên - Đội quản lý khách hàng trạm chuyên dùng Công ty Điện lực Hoàng Mai vừa sửa chữa lại đường dây điện tại nhà khách hàng, mặt còn lấm tấm những giọt mồ hôi chia sẻ: "Từ đầu tháng 5 đến giờ, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhà nào cũng dùng điều hòa, quạt điện và nhiều thiết bị làm mát khác nên nhiều lúc bị mất điện vì nhảy Aptomat của trạm biến áp do quá tải, có những nhà dân còn bị cháy Aptomat trong nhà. Tuy công việc rất vất vả, nhiều lúc phải phơi mình ngoài trời nắng hàng tiếng đồng hồ, nhưng mỗi khi xong việc, khi có điện trở lại, bà con rất vui mừng nên tôi cũng thấy vui lây".
Một số hình ảnh về sự vất vả của thợ điện Hà Nội giữa thời tiết khắc nghiệt:
Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-2
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-3
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-4
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-5
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-6
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-7
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-8
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-9
 
Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-10
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-11
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-12
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-13
 

Tho dien Ha Noi gong minh duoi nang lua-Hinh-14
 
PV

Bình luận(0)