Sự thật ít biết về "chiến sĩ thầm lặng" thắp sáng Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Đánh đổi những giây phút sum vầy gia đình ngày Tết, CBCNV EVN Hà Nội cần mẫn trong phòng trực, giữ nguồn điện luôn ổn định ngày Tết cho dân Thủ đô.

Đường phố được trang hoàng lộng lẫy với những ánh đèn sáng lung linh, Tháp Rùa, Cầu Thê Húc in bóng xuống mặt hồ. Con người, phố phường, tiết Xuân như hòa vào một để làm nên một bầu không khí tươi vui nhất trong ngày đầu năm mới. Dòng người tấp nập chờ đợi ngắm những chùm pháo hoa được bắn lên bầu trời vào giây phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Nhưng cũng còn đó những con người vì công việc, niềm vui, hạnh phúc của mọi nhà, mà hy sinh cái giây phút thiêng liêng, thời khắc đặc biệt này.
Với mọi người, Tết là dịp để nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí và sum họp sau những ngày làm việc vất vả, nhưng với cán bộ, nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, đó là những ngày làm việc căng thẳng nhất và trách nhiệm phải đặt lên cao nhất. Họ phải gác bỏ việc riêng tư, tạm quên tổ ấm gia đình để hoàn thành nhiệm vụ, bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân được đón Tết với một niềm vui trọn vẹn.
Nhung nguoi giu nguon sang cho dan ngay Tet
 
Là địa bàn diễn ra nhiều hoạt động chính trị, văn hóa của cả nước, tính riêng trong ngày 30 Tết Công ty Điện lực Ba Đình đã huy động 45 người trực tại 12 điểm đảm bảo điện. Ông Nguyễn Văn Chữ - Giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình chia sẻ: “Từ nhiều năm nay ông cùng những đồng nghiệp của mình đã quen với việc đón Tết muộn. Bởi lẽ, khi mọi người có thể quây quần tại những bữa cơm tất niên, chung vui trong đêm giao thừa hay thưởng ngoạn những chuyến du xuân cùng gia đình, thì những CBCNV Điện lực Thủ đô vẫn ngày đêm túc trực, đảm bảo đến mức tối đa cho người dân có nguồn điện sáng trong suốt những ngày xuân. Mặc dù không được cùng người thân đón giao thừa nhưng chúng tôi luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một chút công sức nhỏ bé bảo đảm cho các gia đình sum vầy đón Tết trong ánh sáng ngập tràn”.
Nhung nguoi giu nguon sang cho dan ngay Tet-Hinh-2
 
Công tác tại Trung tâm Điều độ Thông tin Điện lực Hà Nội được 8 năm (đã 3 năm trực vào đêm 30 Tết), chị Dương Thanh Trang cho biết:“Mặc dù không được cùng người thân quây quần bên nồi bánh chưng xanh trong tiết trời se lạnh của mùa xuân, cũng chẳng được sum họp cùng gia đình trong bữa cơm tất niên nhưng chị và những người thợ điện Thủ đô luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một chút công sức nhỏ bé bảo đảm cho các gia đình sum vầy đón Tết trong ánh sáng ngập tràn. Cảm giác mình đã đóng góp một phần công sức để bảo đảm nguồn sáng cho người dân đón Tết an toàn, trọn vẹn khiến tôi rất vui vẻ và phấn khởi”.
Nhung nguoi giu nguon sang cho dan ngay Tet-Hinh-3
 
Chị Vũ Hồng Phương, nhân viên Tổng đài giao tiếp khách hàng tâm sự: “Làm việc trong ngành điện được 3 năm nhưng đã 2 năm cùng đón giao thừa cùng các anh chị em trong cơ quan. Đêm giao thừa cũng như bao người khác muốn được sum họp bên gia đình, chồng con. Cũng không tránh khỏi những phút giây chạnh lòng khi mình là người phụ nữ mà không thể chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa, không cùng chồng con đi hái lộc đầu năm... Nhưng chỉ cần nghĩ công việc mình đang làm sẽ góp phần nhỏ bé đem lại niềm vui cho mọi gia đình, trong đêm giao thừa nhiều khách hàng đã gọi điện tới chúc Tết và cảm ơn tinh thần phục vụ của Điện lực Thủ đô, đó là nguồn động viên vô cùng lớn lao đối với chị và những người đồng nghiệp”.
Tết của những người thợ điện Thủ đô tại phòng trực, trạm biến áp, máy phát điện để đảm bảo ánh điện cho mọi nhà, mọi người vui đón xuân mới. Họ là những người về nhà muộn nhất trong đêm giao thừa, thậm chí có người kết thúc ca trực thì cũng vừa hết tết, chẳng được vui xuân với người thân nhưng vì trách nhiệm và lòng yêu nghề, họ và những đồng nghiệp vẫn nỗ lực hoàn thành trách nhiệm đựơc giao. Niềm vui ngày xuân của các anh, chị chính là giữ được nguồn sáng của Thủ đô an toàn và liên tục.
PV

Bình luận(0)