Sân bay Đà Lạt đang tạm ngừng hoạt động

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyến bay đi đến sân bay Liên Khương (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) không thể thực hiện đúng lộ trình do thời tiết quá xấu.

Theo thông tin từ nhiều độc giả cho biết, sáng nay (9/7), sân bay Liên Khương (TP Đà Lạt) hủy toàn bộ mọi chuyến bay. Nhiều hành khách tại Đà Lạt đăng ký chuyến bay tới TP HCM đều phải chờ đợi, trong khi đó, nhiều chuyến bay khác tới Đà Lạt cũng phải hoãn vì không thể hạ cánh tại đây.
Trên mạng xã hội Facebook, nhiều thành viên rầu rĩ cho biết, vì sân bay Liên Khương hoãn chuyến nên không thể đón được người thân như đúng lộ trình. Nhiều người cũng thắc mắc không rõ sân bay hủy chuyến vì lý do gì.
 Hình ảnh đặc trưng của sân bay Liên Khương.
Trao đổi về vấn đề này với Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Giám đốc Cảng Hàng không Liên Khương cho biết: Việc hoãn bay bắt đầu xảy ra vào đầu giờ sáng nay. Do ảnh hưởng của siêu bão với sức gió 250km/h đổ bộ vào Nhật Bản nên sáng nay thời tiết ở sân bay Liên Khương rất xấu, gió rất to kèm theo mưa lớn. Để đảm bảo an toàn bay cho hành khách, ban quản lý sân bay quyết định dừng mọi chuyến bay. Với điều kiện thời tiết như vậy, sân bay Liên Khương hiện không đủ tiêu chuẩn bay theo quy định của ngành hàng không.
Bà Hồng Phượng cũng khẳng định: Hôm qua (ngày 8/7), mọi hoạt động ở sân bay Liên Khương vẫn diễn ra bình thường. Bà Phượng cho biết, tới thời điểm này, do thời tiết vẫn diễn biến rất xấu nên sân bay vẫn chưa thực hiện các chuyến bay trở lại.
Theo bà Phượng, trước diễn biến thời tiết phức tạp, ban quản lý sân bay vẫn theo dõi sát sao tình hình, cứ 30 phút sân bay lại cập nhật thông tin thời tiết một lần để tiến hành điều hành lại các chuyến bay.
Bà Phượng nói rằng những thông tin về thời tiết và các chuyến bay được thông báo rõ ràng tới hành khách. Sân bay cũng trực tiếp trao đổi với các hãng hàng không trong việc cố gắng đảm bảo lộ trình bay cho hành khách, đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Sân bay Liên Khương cũng cố gắng hết sức để có thể bay lại trong thời gian sớm nhất.
Theo lời bà Phượng, hành khách tỏ ra vui vẻ trước những thông báo của sân bay bởi họ cũng biết thời tiết ở Đà Lạt giờ thế nào. "Biết rằng việc hoãn chuyến sẽ ảnh hưởng không ít tới hành khách nhưng họ cũng nắm được tình hình thời tiết ở Đà Lạt hiện giờ nên vui vẻ chuyển chuyến hoặc tìm phương tiện vận chuyển khác", bà Phượng nói.
 Nhà ga sân bay Liên Khương. 
Sân bay Liên Khương được xây dựng vào ngày 24/2/1961, là sân bay lớn thứ 2 ở miền Nam sau sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), nằm ngay cạnh Quốc lộ 20 và cách Đà Lạt 28 km, độ cao 962 m so với mực nước biển.
Sân bay được đầu tư hơn 280 tỷ đồng để xây dựng một nhà ga mới đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhà ga mới của sân bay Liên Khương có 2 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng là 12.400 m2, được thiết kế theo hình ảnh hoa cúc quỳ đặc trưng của cao nguyên Lâm Đồng.
Hiện nay sân bay có một đường cất hạ cánh dài 3.250 m, có thể đón các loại máy bay tầm ngắn như Fokker, ATR72 và tầm trung như Airbus A320, Airbus A321. Sân bay có 2 đường lăn, trong đó một đường lăn song song dài 2,404 m, rộng 37 m và một đường lăn dài 94 m, rộng 19 m. Sân đậu máy bay có diện tích 23.100 m2 với 5 vị trí đậu cho máy bay ATR 72 và Fokker 70. Sân đậu ôtô có diện tích 1.478 m2. Nhà ga hành khách có diện tích 1.000 m2. Trang thiết bị phục vụ mặt đất có xe nạp điện tàu bay, xe chở khách, xe chở hàng, xe cứu thương, xe cứu hỏa.
Ngày 26/12/2009, sân bay được nâng cấp thành sân bay quốc tế, có thể đón các loại máy bay dân dụng tầm trung như Boeing 767 hay Airbus A320, A321... với khả năng phục vụ hơn 2 triệu khách/năm.
Diên Lệ

Bình luận(0)