7 thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) – Chi phí sinh hoạt và giá cả nhà cửa luôn là mối quan ngại với người muốn sinh sống ở những thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ.

1. Thành phố New York


Ba trong số 5 quận của thành phố New York là một trong những nơi sinh sống đắt nhất ở Mỹ. Manhattan, hay có biệt danh "Big Apple", vinh dự là quận đắt đỏ nhất trong cả nước.

Giá nhà trung bình ở Manhattan là hơn 1,3 triệu USD. Chỉ số giá sinh hoạt, giá nhà ở, điện nước, thực phẩm, giao thông vận tải lên tới 225,4. Trong khi đó, chỉ số trung bình toàn quốc là 100.

Hai quận khác của New York cũng có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ là Brooklyn và Queens. Brooklyn đứng thứ 2 với chỉ số giá sinh hoạt là 178,6. Chi phí nhà ở trung bình tại Brooklyn là dưới 1 triệu USD. Tiếp đó tới Queens là quận có giá cả phải chăng hơn, với chỉ số giá sinh hoạt là 148,3 sống. Giá nhà trung bình ở đây là 630.000 USD.

2.  Honolulu, Hawaii


Honolulu nằm trên một hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và thời tiết tuyệt vời. Tuy nhiên, chi phí sinh sống tại thành phố này hết sức đắt đỏ. Chẳng hạn như chi phí trung bình của một gallon (khoảng 4,5l) sữa ở Honolulu là hơn 3 USD (khoảng 65.000 đồng), trong khi giá của nó chỉ hơn 2 USD ở thành phố New York. Giá nhà trung bình ở Honolulu là 668.020 USD.

3.  San Francisco, California


Với chỉ số giá sinh hoạt là 163,4, San Francisco là thành phố đắt đỏ thứ 3 trong cả nước Mỹ. Giá nhà trung bình ở thành phố này là 810.067 USD.

Dù chi phí sinh hoạt tại San Francisco khá đắt đỏ, nhưng giá rượu tại thành phố này lại thấp có hơn bất cứ nơi nào khác trong cả nước.

4.  San Jose, California


Mệnh danh là thành phố của các triệu phú, thu nhập trung bình của người dân San Jose khá cao 79.405 USD, cao hơn 50 % so với thu nhập trung bình ở các thành phố khác trong cả nước.

Trong khi những người thành phố San Jose có thu nhập cao thì chỉ số giá sinh hoạt của họ chỉ có 153,4, thấp hơn so với San Francisco hay New York.  Tuy nhiên, giá thuê căn hộ trung bình lại đắt gấp 2 lần mức trung bình của quốc gia, với mức giá trung bình là 1.728 USD/tháng.

5.  Stamford, Connecticut


Stamford có thu nhập trung bình hộ gia đình cao thứ hai nước Mỹ. Tuy nhiên, một ngôi nhà ở đây có chi phí gấp đôi mức trung bình quốc gia. Các chi phí sinh hoạt khác cũng cao hơn 15% - 35% mức trung bình. Mặc dù vậy, thành phố này trên thực tế được đánh giá là một trong những thành phố tốt nhất để nuôi dạy con cái.

6.  Washington, DC


Thủ đô  Washington là chính phủ Mỹ hoạt động, do đó, cuộc sống ở đây sẽ đắt hơn một chút so với những nơi khác trong nước. Tuy nhiên, cơ hội việc làm ở thủ đô này rất nhiều nên mức lương cũng cao hơn nơi khác. Vì thế mà người dân nơi đây không gặp nhiều khó khăn về chi phí sinh hoạt. Giá nhà trung bình và chỉ số sinh hoạt ở đây lần lượt là 746.549 USD và 144,6 USD.

7. Quận Cam, California


Thành phố lớn thứ 3 ở California đứng thứ 7 trong danh sách này với chỉ số giá sinh hoạt cho Quận Cam là 140,6.
Trong khi chi phí trung bình của một gallon sữa hoặc một miếng thịt bò T-Bone ở Quận Cam rẻ hơn so với các nơi khác, thì giá nhà cửa ở đây lại khá đắt đỏ. Giá nhà trung bình ở Quận Cam là 682.703 USD.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo BI)

Bình luận(0)