Khởi tố, bắt giam nguyên Tổng giám đốc Agribank

Google News

Ông Phạm Thanh Tân, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã bị khởi tố, bắt giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Báo cáo tại hội nghị triển khai thi hành luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống tham nhũng và nghị quyết của Quốc hội về công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm, sáng 23/1, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đánh giá công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm về kinh tế, tham nhũng đã đạt kết quả cao, phát hiện và xử lý 1.518 vụ. 

Đặc biệt, đã khởi tố, bắt giam ông Phạm Thanh Tân, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Đã khởi tố, bắt giam ông Đỗ Quốc Khánh, nguyên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (Falcon) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

 Ông Phạm Thanh Tân, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).


Trước đó, vào tháng 7/2011, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định cho ông Phạm Thanh Tân thôi giữ chức Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Agribank để giữ hàm vụ trưởng, nhận công tác tại Văn phòng Ngân hàng Nhà nước.

Cũng tại hội nghị này, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho biết đến tháng 3/2013, các nghị định về minh bạch tài sản, thu nhập, về trách nhiệm giải trình của cán bộ công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và việc thực hiện quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động sẽ được trình Chính phủ.

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, dự thảo một số văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống tham nhũng đã hoàn thành và được trình Chính phủ trong quý 1/2013.

Sớm hơn, vào tháng 2/2013, nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng chống tham nhũng sẽ được trình Chính phủ xem xét.

Liên quan đến sự thay đổi về mô hình tổ chức Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng ở Trung ương và địa phương, ông Thanh cho hay, “hiện tại Thanh tra Chính phủ chưa nhận thấy vấn đề gì vướng mắc trong công tác phối hợp, xử lý hành vi tham nhũng”.

Theo Nguyên Vũ (Vneconomy)

Bình luận(0)