Theo số liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường GfK, trong 8 tháng đầu năm 2014, Nokia và Samsung là hai hãng điện thoại bán được nhiều sản phẩm nhất tại tại Việt Nam.
Nokia đạt 43,4% thị phần dựa trên tổng lượng máy tiêu thụ và Samsung ở vị trí thứ hai với 20,1%. Nếu bỏ qua top giữa như Sony, HTC, LG,... những nhóm đứng cuối bảng xếp hạng gồm những thương hiệu điện thoại Việt như Mobiistar, Q-mobile và một vài hãng của Trung Quốc như Oppo.
Tuy lượng máy bán ra gấp đôi Samsung, nhưng doanh thu của Nokia lại xếp sau hãng điện thoại Hàn Quốc. Điện thoại cơ bản vẫn chiếm 51% tổng thị phần điện thoại cầm tay. Nhưng doanh thu từ smartphone lại chiếm đến 87%, trong khi điện thoại cơ bản chỉ chiếm 13%.
Và theo các thống kê của GfK Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2014, bình quân mỗi tuần thị trường Việt Nam tiêu thụ 400.000 chiếc điện thoại các loại trị giá khoảng 48 triệu USD. Thị trường điện thoại tại Việt Nam có giá trị khoảng 2,4 tỷ USD. Samsung và Nokia mỗi bên đang chiếm 1/3 tổng doanh thu sau 8 tháng của năm 2014. Tỉ lệ doanh thu so với thị phần của Nokia nói lên rằng hãng này vẫn chủ yếu kiếm tiền từ sản phẩm giá rẻ, trong khi Samsung lại thiên về nhóm trung và cao cấp.