Những điện thoại Việt với tên siêu lạ

Google News

Những cái tên như Avio SEN hay Mobiistar Touch Kem tạo cảm giác “Tây ta lẫn lộn” cho những mẫu điện thoại gắn mác thương hiệu Việt.

Sự thiếu rõ ràng hoặc đưa ra quá nhiều điều gửi gắm chỉ trong một cái tên có thể khiến khách hàng rối trí, cũng có thể là một trong những nguyên nhân giết chết sản phẩm. Đáng tiếc là nhiều thương hiệu điện thoại Việt đang vấp phải vấn đề nói trên.

Mobiistar Touch Kem 432

Nếu để đọc hết cái tên của sản phẩm này, người ta cần phải phát âm đến 6 chữ cái. Không nhắc đến con số đằng sau, chỉ riêng chữ Touch Kem đã khiến không ít người tò mò vì cách đặt tên “lạ và độc” của nó. Tuy nhiên, cách đặt “nửa nạc nửa mỡ” nói trên lại tạo cảm giác về một sự thiếu chuyên nghiệp, rối rắm và không đồng nhất.
Mobiistar Touch Kem 432. Ảnh: VnReview.
Mobiistar Touch Kem 432. Ảnh: VnReview.

Hãng này giải thích, cái tên Kem trong từ Touch Kem dùng để chỉ việc máy chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich 4.0 (còn gọi là bánh kẹp kem) nhưng với người dùng, liệu có ai nhớ và để ý đến cái ý nghĩa “đơn giản” đó?

Q-Mobile QUY

Chiếc điện thoại 2 SIM 2 sóng của Q-Mobile sở hữu nhiều thông số được xem là tiêu chuẩn so với mức giá 1,5 triệu đồng của nó, như bàn phím QWERTY, màn hình TFT 2,4 inch, pin 1.200 mAh và hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi cùng 3G. Duy chỉ có cái tên của nó là gây thắc mắc khá nhiều cho người dùng.

Tên của sản phẩm khá dễ đọc (nếu đọc tiếng Việt) nhưng có thể khiến người khác tưởng nhầm là Q-Mobile Q. Một điều thú vị nữa, Q-Mobile hiện cũng bán ra một dòng sản phẩm có tên Q-Mobile KIM với giá bằng đúng một nửa so với Q-Mobile QUY. Nếu sở hữu bộ đôi điện thoại nói trên, người dùng sẽ có một bộ sưu tập điện thoại với cái tên khá ngộ nghĩnh.

VinaPhone Avio SEN

VinaPhone hiện bán ra 3 dòng Avio SEN, bao gồm S1, S2 và S3. Cấu hình của các sản phẩm này không phải là tệ, đặc biệt là chiếc S3 (chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, màn hình 4,5 inch và camera 12 megapixel), thiết kế cũng khá hấp dẫn, chỉ có cái tên của chúng là gây tranh cãi.
Bộ 3 Avio Sen của VinaPhone.
Bộ 3 Avio Sen của VinaPhone.

Avio SEN thực chất là một cái tên rất thuần Việt (Avio được giải thích là a lô Việt Nam ơi), thậm chí còn dùng một loài hoa được coi là biểu tượng của người Việt Nam là hoa sen, nhưng khi ghép chúng lại với nhau, người ta lại thấy đâu đó sự “Tây ta lẫn lộn”. Và nếu như, một ai đó hỏi bạn dùng điện thoại gì, thì câu trả lời Avio SEN của bạn có thể khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

F-Mobile Chat

Nếu là một người thân thuộc với dòng điện thoại F-Mobile, bạn sẽ thấy một quy luật đặt tên khá đơn giản của hãng này, đó là sử dụng các chữ cái S, F đi kèm một hàng số phía sau. Do đó, cái tên F-Mobile Chat được xem là một ngoại lệ bất ngờ. Có lẽ cái tên Chat của nó là để nhấn mạnh đến khả năng trò chuyện qua Yahoo Messenger và các công cụ trò chuyện trực tuyến khác.  
Theo Infonet

Bình luận(0)