Nhà sư Sri Lanka bị tấn công ở Tamil Nadu

Google News

Một nhà sư người Sri Lanka - TT. Gnanaloka Thero (46 tuổi) cùng với một nhóm 18 sinh viên người Ấn Độ, Myanmar và các công dân khác, đang nghiên cứu học tập ở Thanjavur, đã bị tấn công...

Cảnh sát đã giải cứu TT.Gnanaloka Thero và các sinh viên khác đã được đưa đến nơi an toàn ngay lập tức tại đồn cảnh sát. Sau đó chính quyền đã thu xếp cho họ rời khỏi Thanjavur ngay, đến sân bay Trichy dưới sự bảo vệ của cảnh sát. Từ Tiruchy, TT. lên một chuyến bay đến Chennai trước khi khởi hành đến New Delhi.

TT. Gnanaloka Thero, người đang theo đuổi văn bằng sau đại học về khảo cổ học tại Viện Khảo cổ học của Ấn Độ, đã và đang nghiên cứu về tại Ấn Độ ở New Delhi trong 18 tháng qua và đã đến một số bang của Ấn Độ để tham quan học tập.

 Nhà sư bị tấn công bởi thành viên của các nhóm Tamil.

Sư Gnanaloka, đã đến viếng đền Thanjavur Lớn vào ngày thứ Bảy (16/3) và nghiên cứu về mô hình khảo cổ của ngôi chùa mang tính biểu tượng này.

Thành viên của các nhóm Tamil đã đến đó và đột ngột tấn công sư.

Một nhóm cảnh sát đã lập tức tới hiện trường và bắt 2 người cầm đầu cùng 9 người khác.

Phó Văn phòng Cao ủy Sri Lanka tại Chennai và Cao ủy Sri Lanka ở New Delhi đã ngay lập tức sắp xếp cho TT. trở về an toàn đến New Delhi vào buổi tối sau đó và TT. Thero sẽ tiếp tục quá trình học tập tại New Delhi.

Sự kiện này đã nhận được sự chú ý ngay lập tức ở cấp cao nhất của Chính phủ Ấn Độ và chính phủ bang Tamil Nadu.

Theo Giác Ngộ Online

Bình luận(0)