“Đại náo” chùa Thanh Lương sẽ bị xử lý nghiêm

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 14/1, tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã An Chấn (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) đã diễn ra cuộc họp liên quan đến vụ chùa Thanh Lương.


Thành phần dự họp gồm các thành viên của Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn xã An Chấn.

 Một trong những người tố thầy Thích Quảng Ngộ "quậy" tại chùa Thanh Lương ngày 4/1.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch xã phụ trách văn xã đã thông báo quan điểm, chủ trương của chính quyền về vụ việc chùa Thanh Lương.

Theo đó, vụ việc chùa Thanh Lương sẽ để cho Hội đồng Trị sự GHPGVN giải quyết, chính quyền không can thiệp.

Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo an ninh trật tự tại chùa Thanh Lương, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp đến. Không được để tái diễn tình trạng mất an ninh trật tự tại chùa Thanh Lương như vừa qua. Những ai cố tình "đại náo" Thanh Lương Tự sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.

Trước đó, những ngày đầu năm 2013, một nhóm người mạo nhận là Phật tử, trong đó có 15 người đứng tên vu cáo thầy Quảng Ngộ mà công an huyện Tuy An đã xác minh là vô căn cứ, đã đến "quậy" chùa Thanh Lương, mắng nhiếc thầy Quảng Ngộ bằng những lời thô bỉ của kẻ hàng cá, vung chổi, quơ cây hăm dọa thầy Quảng Ngộ...

Như vậy, thanh bình đã về chùa Thanh Lương trước thềm xuân Quý Tỵ, sau 6 tháng xảy nhiều biến cố đáng tiếc.

Ý kiến độc giả: Chân lý là chân lý

Là một trong số hàng ngàn người con Phật trên khắp mọi miền Tổ quốc theo dõi vụ việc Chùa Thanh Lương hơn 6 tháng qua, chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi đọc bản tin nầy.

Quả thật, chúng tôi tin vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam, và vào sự công bằng của pháp luật nhà nước. Cái gì là chân lý luôn luôn thuộc về chân lý.

Cho dù đôi lúc chân lý bị vùi dập một thời gian vì vô minh của con người, như ánh trăng bị che khuất bởi mây mù vì thời tiết giông bão, nhưng rồi ánh trăng vẫn sáng như ngàn đời vẫn sáng!

Vâng, sự an bình đã trở lại với vùng đất vốn dĩ mang tên An Chấn, trở lại với ngôi chùa vốn mang tên Thanh Lương từ khi thành lập.

Hoan nghênh cách xử lý kịp thời của các cấp chính quyền sở tại. Chỉ mong một điều là sự an bình lâu dài vĩnh cửu. Bởi lẽ nói cho cùng ngôi chùa nói chung và chùa Thanh Lương nói riêng được an bình cũng đồng nghĩa với Quốc thái dân an như lịch sử minh chứng suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam!

Nhân đây cũng mạo muội nói thêm một điều cho những ai gây ra sóng gió vừa qua xin hãy dừng tay lại. Cuộc đời hữu hạn, kiếp người mỏng manh, đừng làm khổ nhau thêm nữa. Tất cả chúng ta khi bước chân vào với Đạo Phật đều vì muốn diệt trừ THAM SÂN SI, tu hành GIỚI ĐỊNH TUỆ, chứ ai vào nhà Đạo với mưu đồ chiếm chùa để vinh thân!

Đi ngược lại lý tưởng ấy tức là tự đào hố chôn mình. Đừng nghĩ việc làm vì lòng tham của mình không ai biết mà hãy nghĩ mọi điều chẳng che giấu được dưới ánh sáng của mặt trời. Cây kim giấu trong gối lâu ngày cũng lòi ra. Đừng cố tham lam mà ôm cho nhiều vì ôm quá nhiều thì ôm không chặt để rồi cuối cùng rơi hết chẳng còn gì!

Cư sĩ Tánh Thuần (Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN TP.HCM)

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU
Quần Anh

Bình luận(0)