Việt Nam chơi đẹp nhất AFF Cup, Malaysia tiếc vì thua

Google News

(Kiến Thức) - Dù không có được chức vô địch nhưng thầy trò ông Miura vẫn được đánh giá là những người fair-play nhất AFF Suzuki Cup 2014.

Kết thúc AFF Suzuki Cup 2014, Thái Lan trở lại với chức vô địch nhưng những đội bóng khác như Việt Nam, Malaysia... với những dấu ấn đặc biệt của mình vẫn được vinh danh ở những hạng mục giải thưởng khác.
 Sau nhiều năm thi đấu trồi sụt, ĐT Thái Lan đã trở lại với ngôi vương tại AFF Cup 2014. Ảnh: TTVH.
ĐT Việt Nam từ vòng đấu bảng đã luôn thể hiện sự nhiệt huyết, lối chơi thiên về tấn công dựa trên sức trẻ của các cầu thủ. Dù phải dừng lại ở vòng bán kết sau trận thua ngược trước Malaysia nhưng những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện vẫn tạo nên một dấu ấn đặc biệt tại giải đấu năm nay. Đặc biệt, sau trận chung kết đêm qua, ĐT Việt Nam đã được bầu chọn là có phong cách đẹp, fair-play nhất giải đấu.
Tính từ vòng bảng đến bán kết, các học trò của ông Miura chỉ phải nhận tổng cộng 9 thẻ vàng và không có thẻ đỏ nào. Chơi đẹp mắt, máu lửa nhưng ĐT Việt Nam không có những pha phạm lỗi thô bạo, ác ý tạo nên sự phản cảm với khán giả, gây ức chế với cầu thủ đội bạn. Điều này trái ngược hoàn toàn với phong cách của tuyển Malaysia, họ phải nhận 18 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Chưa kể trong trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam, các cầu thủ Malaysia còn có khá nhiều hành động xấu với các cầu thủ Việt Nam, nếu không được trọng tài người Trung Quốc nương tay, có lẽ số thẻ phạt của đội tuyển này sẽ không dừng lại ở con số trên.
 Những hành động thể hiện tinh thần cao thượng, fair-play của ĐT Việt Nam. 
Khán giả, cổ động viên Việt Nam cũng góp phần tạo nên hình ảnh đẹp cho đội tuyển. Dù bị một số thành phần kích động tấn công trên sân Shah Alam, nhưng trong trận lượt về ở Mỹ Đình, khán giả Việt Nam đã kêu gọi tinh thần đoàn kết, chơi đẹp với cổ động viên đội bạn. Điều này không chỉ khiến các CĐV chân chính của Malaysia cảm kích mà còn khiến truyền thông khu vực phải hết lời khen ngợi.
Về phía các đội tuyển khác, Thái Lan đăng quang ngôi vô địch với chiến thắng có tổng tỷ số 4-3 trước Malaysia. Trong trận chung kết lượt về, ĐT Malaysia đã hết sức cố gắng, giành chiến thắng 3-2 nhưng từng đó là không đủ mang lại chiến thắng chung cuộc. Quá tiếc nuối, sau trận chung kết lượt về đêm qua, ông Dollah Salleh đã đổ lỗi thất bại của ĐT Malaysia là do thời gian chính thức của trận chung kết bị... ăn bớt. 
Xem clip trận chung kết lượt về ĐT Malaysia thắng ĐT Thái Lan 3-2:

Ngoài ngôi vô địch, ĐT Thái Lan còn có thêm một giải thưởng dành cho cá nhân. Tiền đạo Channathip Songkrasin của ĐT Thái Lan với phong độ tuyệt vời từ đầu giải đã có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. An ủi lớn nhất của ĐT Malaysia là việc Safig Rahim nhận giải thưởng Vua phá lưới với 6 pha lập công từ đầu giải.
Xem clip Top 5 bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2014:

T.A

Bình luận(0)