Uruguay - Costa Rica: Thấy rõ kẻ dưới cơ

Google News

(Kiến Thức) - Một trận thắng trước Costa Rica sẽ là tuyên bố mà Uruguay muốn gửi tới hai ông lớn cùng bảng là Anh và Italy rằng họ cũng có khả năng cạnh tranh.

Trong một bảng đấu khắc nghiệt thì Uruguay có lợi thế hơn hai đội bóng còn lại là Anh và Italy ở lịch thi đấu. Khi vòng đấu đầu tiên họ chỉ phải tiếp một Costa Rica quá nhỏ bé. Chính vì vậy, chiến thắng ở ngày ra quân này không chỉ giúp cho đội bóng đến từ Nam Mỹ có một khởi đầu suôn sẻ mà còn góp phần tăng nhiệt trận đấu còn lại ở bảng đấu này.
Luis Suarez (áo xanh) chưa chắc có thể ra sân được, nhưng hàng công của Uruguay vẫn được cho là đủ sức để đè bẹp Costa Rica. 
Uruguay có đủ lý do để có một chiến thắng trước đại diện đến từ CONCACAF. Bởi trong lịch sử họ chưa từng thua Costa Rica. Trong 8 lần đối đầu, họ đá thắng 6 và chỉ để hòa 2 trận. Không những vậy, Uruguay còn đang sở hữu một đội hình có chiều sâu còn Costa Rica thì không.
Điều đáng lo nhất của đội bóng Nam Mỹ lúc này là sự vắng mặt của chân sút chủ lực Luis Suarez. Nhưng ngoài Suarez, HLV Oscar Tabarez còn có Cavani hay Diego Forlan và hơn nữa là họ còn phương án dự phòng có thể có khả năng gây đột biến là Ricardo Stuani. Chính chức vô địch Copa America 2011 và vị trí thứ 4 tại World Cup 2010 là lời khẳng định đẳng cấp của đội hình Uruguay.
Với phong độ không tốt gần đây và được đánh giá yếu nhất bảng đấu này, thì quả thật cửa đi tiếp của Costa Rica là quá nhỏ nếu như không muốn nói là không có. Trong 6 trận giao hữu trước khi đặt chân tới Brazil Costa Rica chỉ thắng duy nhất 1 trận, đó là trận thắng trước Paraguay - đội bóng đứng bét bảng tại vòng loại khu vực Nam Mỹ. Còn lại, họ để thua 4 trận trước Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Chile.
Không có những cái tên nổi tiếng trong đội hình Costa Rica đến Brazil lần này, họa chăng người hâm mộ chỉ biết tới đó là Jose Campbell, tiền đạo thuộc biên chế các pháo thủ thành London Arsenal hay thủ môn Keylor Navas đang thi đấu cho Levante - người được La Liga bình chọn là thủ môn hay nhất mùa giải vừa rồi vượt qua cả Victor Valdes của Barca và Thibaut Courtois của Atletico Madrid.
Uruguay vẫn có nhiều cầu thủ đẳng cấp ở cả 3 tuyến. Trong khi đó Costa Rica lại xuất quân với đội hình toàn những tên tuổi không mấy tiếng tăm. 
Dù vậy HLV của Costa Rica Jorge Luis Pinto vẫn tỏ ra khá lạc quan về viễn cảnh sẽ vượt qua Uruguay. Nhưng với những gì đang có trong tay thì HLV của Costa Rica cần nhìn thẳng vào thực tế xem mình có gì? Và đối thủ của mình đang là ai - một Uruguay hơn về đẳng cấp.
Dự đoán: Uruguay 3 - 0 Costa Rica
Thông tin trận đấu:
Uruguay gặp Costa Rica - khuôn khổ bảng D World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 15/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Fortaleza
Lực lượng:
- Uruguay: Luis Suarez dính chấn thương nhưng vẫn có khả năng vào sân
- Costa Rica: Vắng tiền đạo chủ lực Saborio, Oviedo và Heiner Mora
A.S - A.T

Bình luận(0)