Uruguay – Anh: Không thắng là về

Google News

(Kiến Thức) - Danh tiếng 2 đội bóng cộng với tính chất sống còn của trận đấu khiến cuộc đụng độ giữa Uruguay - Anh sẽ rất căng thẳng.

Không còn lựa chọn và cũng chẳng có toan tính nào khác, cả Anh và Uruguay ra sân với tinh thần "buộc phải thắng". Cùng thất bại ở lượt trận ra quân, chỉ cần một trận thua nữa là đủ để mỗi bên tự chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình tại World Cup lần này. Và họ sẽ làm tất cả để điều đó không xảy ra.
Người Anh dường như có chút ưu thế hơn Uruguay. Họ thua sát nút Italy 1-2 không đến nỗi gọi là thảm họa, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của người Anh. Đặc biệt, Tam sư nhìn thấy được ánh sáng của sự hy vọng từ màn trình diễn trước Italy.
 Uruguay và Anh bước vào cuộc chiến sinh tử với những kỳ vọng lớn ở hàng công. 
Bên kia chiến tuyến, Uruguay còn đang sống trong bộn bề của sự lo lắng khi thua 1-3 trước Costa Rica, đội được coi là kẻ lót đường trong bảng đấu. Trận thua đó là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của thầy trò Oscar Tabarez. Đáng nói hơn là sau thất bại đó chỉ ra quá nhiều những nhược điểm còn tồn tại ngay trong lòng Uruguay.
Để phân tích vấn đề này đầu tiên hãy nhìn vào hàng công không có Luis Suarez khiến Uruguay thi đấu bế tắc như thế nào. Dù là đội mở điểm trước, nhưng trên thực tế, Uruguay không thể tạo ra đủ sức ép về phía đối thủ và tồi tệ hơn là họ để bị ép ngược lại và rồi thất trận. Vấn đề này có dễ để giải quyết? Bởi dù cho Luis Suarez có trở lại đêm nay thì ai dám chắc được rằng tiền đạo này có thể đạt được 100% phong độ và thể lực sung mãn sau 1 tháng ngồi dưỡng thương sau ca phẫu thuật đầu gối.
Đêm nay, nếu không tạo được áp lực về phía ĐT Anh thì khả năng Uruguay phải đá một trận đấu bị động rất cao. Vấn đề thứ hai mà Uruguay đang gặp phải nằm ở hàng phòng ngự. Ai cũng thấy Uruguay dễ tổn thương và phòng ngự luống cuống như thế nào trước Costa Rica và càng ái ngại hơn khi đội trưởng trung vệ Diego Lugano sẽ vắng mặt trận đấu đêm nay vì chấn thương.
Tâm điểm của người Anh sau trận thua Italy chẳng ai khác chính là Rooney và vị trí của trên sân của cầu thủ này. Sau nhiều tranh cãi và chỉ trích, Rooney có thể được trở lại trung tâm hàng công của Tam Sư ở trận đấu với Uruguay đêm nay. Đây là nơi mà nhiều người tin rằng Rooney sẽ tỏa sáng.
 Sự trở lại của Suarez là điểm đáng chú ý trong đội hình dự kiến của Uruguay. Trong khi Tam sư vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Rooney và chờ đợi sự tỏa sáng của các tài năng trẻ. 
Áp lực là điều luôn luôn tồn tại bên cạnh một ngôi sao như Rooney. Đôi lúc, anh xử lý tốt nhưng đôi lúc lại luống cuống đến mức khó hiểu, điển hình là cú phạt góc thẳng ra ngoài trong trận đấu với Italy. Đến nay, các kỳ World Cup vẫn là nỗi ác mộng của Rooney, nhưng người ta vẫn tin vào số 10 này sẽ tỏa sáng ở trận đấu rạng sáng mai
Trước thời khắc sinh tử, cơ hội trở thành người hùng có thể thúc đẩy các cá nhân mạnh mẽ. Song song với đó là khát khao đập tan mọi lời chỉ trích sẽ tiếp cho Rooney hơn 100% sức lực trước Uruguay. Và chàng hói này ý thức được đây là trận chung kết của chính bản thân mình.
Thông tin trận đấu:
Anh gặp Uruguay - khuôn khổ vòng 2 bảng D World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 20/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Corinthians
Lực lượng :
Uruguay: Luis Suarez trở lại, đội trưởng Diego Lugano vắng mặt vì chấn thương đầu gối.
Anh : Rooney vẫn được ưu tiên dùng, khả năng của Chamberlain còn bỏ ngỏ
A.S - A.T

Bình luận(0)