U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Cơ hội cuối cho đoàn quân đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu tranh giải ba với U23 Indonesia vào 13h chiều nay (15/6) là cơ hội cuối cho U23 Việt Nam gỡ gạc lại danh dự sau trận thua cay đắng trước U23 Myanmar.

Thất bại của U23 Việt Nam tại trận bán kết trước U23 Myanmar khiến NHM cũng như các cầu thủ Việt Nam suy sụp. Nhưng dù có sụy đổ ở trận đấu trước thì U23 Việt Nam sẽ phải đứng lên vì họ còn phải chứng tỏ bản lĩnh của mình tại trận đấu tranh giải ba với U23 Indonesia.
U23 Viet Nam - U23 Indonesia: Co hoi cuoi cho doan quan do
 Các cầu thủ U23 Việt Nam cần đứng dậy sau thất bại để khẳng định sức mạnh của mình tại trận đấu tranh giải ba với U23 Indonesia.
Có lẽ đến bây giờ, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng chưa lý giải được hết nguyên nhân thất bại trước U23 Myanmar trong trận bán kết vừa qua. Và sẽ không dễ để các học trò HLV Toshiya Miura sớm nguôi ngoai cảm giác thất vọng khi phải thua trận trong tâm thế không “tâm phục khẩu phục”. Và một khi cái đầu vẫn còn lởn vởn bởi thất bại cay đắng, đầy oan nghiệt ấy thì U23 Việt Nam sẽ khó có thể xung trận với tinh thần và sự tự tin cao nhất.
Trong lịch sử các kỳ SEA  Games, U23 Việt Nam từng trải qua cảm giác như hiện tại để rồi nhận thêm những lần thua đau ở trận tranh HCĐ. Cụ thể, thất bại trước U23 Indonesia (0-2) trong trận bán kết khiến đoàn quân của ông Falko Goetz sau đó đã không thể lê bước để rồi thúc thủ trước U23 Myanmar 1-4 ở SEA Games 26 năm 2011. Trước đó ở SEA Games 2007, U23 Việt Nam đã dễ dàng thua 0-5 trước U23 Singapore sau khi bị đối thủ dưới cơ U23 Myanmar loại ở bán kết bằng loạt luân lưu may rủi.
U23 Viet Nam - U23 Indonesia: Co hoi cuoi cho doan quan do-Hinh-2
 Trận thua trước U23 Myanmar khiến các cầu thủ cũng như NHM Việt Nam hết sức đau đớn.
Còn bên kia chiến tuyến, U23 Indonesia đã chứng tỏ được “sức sống mãnh liệt” khi bị đẩy đến đường cùng. Nói thế là bởi ngay trước thềm SEA Games 28, thầy trò ông Aji Santoso đã phải đón nhận hung tin là bóng đá Indonesia bị FIFA cấm toàn diện trên thế giới. 
Ở lượt cuối cùng của vòng bảng SEA Games 2015, họ còn đối đầu với muôn vàn áp lực khi phải chạm trán chủ nhà U23 Singapore để quyết định một suất bán kết. Nhưng đội bóng này vẫn đứng vững trước mọi áp lực và thất bại của đội bóng xứ Vạn đảo trước U23 Thái Lan ở bán kết chỉ đơn thuần xuất phát từ sự thua kém hoàn toàn về chuyên môn. 
U23 Viet Nam - U23 Indonesia: Co hoi cuoi cho doan quan do-Hinh-3
 Còn với U23 Indonesia (trắng) họ cũng rất cần một tấm HCĐ để xoa dịu những bất ổn trong nội bộ bóng đá quốc gia họ.
Nhìn màn trình diễn của U23 Indonesia vừa qua có thể thấy, đội bóng xứ Vạn đảo thiên về sử dụng kỹ thuật và những miếng đánh nhỏ. Trong đó, tiền vệ Evan Dimas được coi là “linh hồn” của đội khi không chỉ là một chân chuyền cừ khôi mà còn là một cây săn bàn cự phách (4 bàn thắng). 
Điểm mạnh nữa của các học trò ông Aji Santoso là chơi áp sát và không ngại va chạm. Tuy nhiên, U23 Indonesia vẫn lộ ra những điểm yếu khá lớn, nhất là ở hàng thủ. Khả năng bọc lót và hỗ  trợ cho nhau giữa các hậu vệ không thực sự hiệu quả. 
Đội hình dự kiến:
U23 Viet Nam - U23 Indonesia: Co hoi cuoi cho doan quan do-Hinh-4
 
U23 Việt Nam - U23 Indonesia
Địa điểm: SVĐ QG Singapore
Thời gian: 13h00 ngày 15/6/2015
Thiên Anh

Bình luận(0)