U19 Việt Nam cầm hòa UAE trong thế thiếu người

Google News

(Kiến Thức) - Phải thi đấu với 10 người phần lớn thời gian của trận đấu với U19 UAE, U19 Việt Nam vẫn kiên cường cầm hòa đối thủ được đánh giá cao hơn mình.

Clip bàn thắng mở tỷ số của Minh Dĩ vào lưới U19 UAE:
Sau trận đầu ra quân với chiến thắng trước U19 CHDCND Triều Tiên, U19 Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục VCK U19 châu Á với đối thủ là U19 UAE. Trước khi bóng lăn, giới chuyên môn, nhận định đây là trận đấu khá khó khăn với các cầu thủ U19 Việt Nam bởi các cầu thủ U19 UAE ở một trình độ bóng đá cao hơn và họ cũng vừa để thua U19 Iraq ở ngày ra quân.
Bước vào những phút đầu trận đấu, U19 Việt Nam chủ động phòng ngự chặt bên phần sân nhà nhưng cũng khá linh hoạt cho những đòn phản công nhanh. Tình huống chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ phút thứ 3, từ một pha bóng dài các cầu thủ U19 UAE đã có pha dứt điểm chéo góc khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dụng nhưng rất tiếc pha kết thúc đi chệch gang tấc.
U19 Viet Nam cam hoa UAE trong the thieu nguoi
 Hà Đức Chinh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn của trận đấu. Ảnh cắt clip.
Sau tình huống phải đối mặt với tình huống nguy hiểm của đối thủ các cầu thủ U19 Việt Nam bắt đầu tổ chức những đòn phản công. Phút 18', Đức Chinh có cơ hội đối mặt với thủ môn Hasan sau sai lầm của trung vệ bên phía U19 UAE nhưng pha đặt lòng về góc xa của anh đã bị thủ thành của đối phương bắt bài.
Tuy nhiên, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng không phải chờ lâu để màn ăn mừng bàn thắng. Phút 21', Quang Hải có pha xuống bóng từ cánh trái sau đó căng ngang vào vòng cấm để Minh Dĩ đặt lòng chân trái rất mạnh tung lưới U19 UAE.
U19 Viet Nam cam hoa UAE trong the thieu nguoi-Hinh-2
 U19 Việt Nam bất ngờ có pha mở tỷ số do công của Minh Dĩ. Ảnh cắt clip.
Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, khung thành của U19 Việt Nam liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. U19 UAE dồn ép các cầu thủ U19 Việt Nam sâu về phần sân nhà và thủ môn Tiến Dũng nhiều lần phải ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng giải nguy.
Việc đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có bàn thắng dẫn trước đối thủ U19 UAE là điều khiến nhiều NHM cũng như giới chuyên môn bất ngờ bởi đối thủ là tập thể có lối chơi gắn kết, thể hình và sức khỏe tốt.
Kể từ đầu trận đấu, U19 UAE thi đấu khá đơn giản khi họ liên tục sử dụng những pha bóng dài và tạt bổng vào trong để các tiền đạo sở hữu thể hình và tốc độ để bắn phá khung thành của thủ môn Tiến Dụng.
U19 Viet Nam cam hoa UAE trong the thieu nguoi-Hinh-3
 U19 Việt Nam phải chơi thiếu người và bị gỡ hòa sau pha nhận thẻ đỏ của Trọng Đại.
Những phút cuối hiệp 1, U19 UAE liên tục tổ chức ép sân nhưng tất cả tình huống chỉ dừng lại ở mức cơ hội. 45 phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất trận đấu thứ hai bảng B VCK U19 châu Á giữa U19 Việt Nam và U19 UAE kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Đây là một tỷ số khiến nhiều NHM cũng như giới chuyên môn bất ngờ nhưng đã phản ánh đúng cục diện trên sân khi các cầu thủ U19 Việt Nam là người chủ động hơn trong việc phòng ngự và sắc sảo trong những đòn tấn công từ cánh.
U19 Viet Nam cam hoa UAE trong the thieu nguoi-Hinh-4
 Thi đấu thiếu người U19 Việt Nam phải gồng mình chống đỡ những đợt phản công của U19 UAE.
Hiệp hai bắt đầu, U19 UAE càng gia tăng sức ép về phía khung thành của U19 Việt Nam khiến các nhiều cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn trở nên lúng túng. Phút 57', Trọng Đại nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với cầu thủ U19 UAE trong khu vực cấm địa khiến U19 Việt Nam phải chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, Abdulla đánh bại thủ môn Tiến Dũng ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Sau khi nhận bàn thua, U19 Việt Nam trở nên thi đấu xấu xí với những tình huống phạm lỗi với đội bạn. Thế nhưng các cầu thủ U19 UAE cũng không phải dạng vừa khi họ cũng sẵn sàng "ăn chân" các tuyển thủ U19 Việt Nam.
Chỉ còn thi đấu với 10 người, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định đưa Mạc Đức Việt Anh vào thế chỗ của Minh Dĩ - cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Đây là sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng phòng ngự cho U19 Việt Nam.
U19 Viet Nam cam hoa UAE trong the thieu nguoi-Hinh-5
 Thủ môn Tiến Dụng có một ngày làm việc vất vả.
Phút 76', Đức Chinh có bóng sát vòng cấm. Trước mặt anh chỉ là khung thành và 1 hậu vệ UAE. Nhưng pha căng ngang cho tuyến 2 dứt điểm của tiền đạo có biệt danh "Lord Chinh" lại quá non khiến hậu vệ đội bạn phá bóng.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, trọng tài chính của trận đấu phải cắt còi rất nhiều lần để nhắc nhở thái độ thi đấu của cầu thủ của cả hai bên và những pha phạm lỗi ác ý.
Phút 80', U19 UAE treo bóng vào khu vực cấm địa, Matrousi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Tiến Dũng.
Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 UAE kết thúc với tỷ số 1-1. Đây là một kết quả không quá tệ với các cầu thủ U19 Việt Nam bởi việc thi đấu 10 người với một đối thủ mạnh hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Kết thúc trận đấu thứ hai, U19 Việt Nam có được 4 điểm và tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng B VCK U19 châu Á 2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)