Tại sao bầu Đức "kết nổ đĩa" huấn luyện viên Miura?

Google News

(Kiến Thức) - Bầu Đức của HAGL "kết" huấn luyện viên Miura đến nỗi ngỏ ý mời ông về dẫn dắt CLB Hoàng Anh Gia Lai. Vì đâu mà có sự "mê mẩn" này?

HLV Miura của U23 Việt Nam đang cho thấy là một người có tư duy chiến thuật, kinh nghiệm, cá tính mạnh mẽ và dám nói thẳng nói thật. Chính vì vậy mới đây, bầu Đức của CLB HAGL đã ngỏ lời mời muốn ông về CLB HAGL để dẫn dắt đội bóng này.
Tại sao bau Duc ket nỏ dĩa huán luyẹn vien Miura
 Bầu Đức mới đây ngỏ lời muốn HLV Miura về dẫn dắt CLB HAGL.
Khi vừa tới Việt Nam, HLV Miura đã ngay lập tức để lại dấu ấn lớn trong chiến thuật cho các ĐT của bóng đá Việt Nam. Trước đây, ĐT Việt Nam thường chỉ thi đấu tốt vào những thời gian đầu của trận đấu và thường để thua vì không duy trì được thể lực. Nhưng từ ngày được dẫn dắt bởi HLV Miura, ĐTVN đã hạn chế được điều đó. Minh chứng rõ ràng nhất là cách thức ĐTVN lần lượt vượt qua các đối thủ có nền tảng thể lực tốt như Philippines và Indonesia tại AFF Cup 2014 vừa qua. Với lối đá thiên về phòng ngự nhưng khi tấn công thì chủ động, nhanh và mạnh, HLV Miura đã góp phần làm nên bản sắc mới của ĐTVN.
Tại sao bau Duc ket nỏ dĩa huán luyẹn vien Miura-Hinh-2
 HLV Miura là người có tư duy chiến thuật tốt và chính ông là người đã đem lại màu sắc mới cho lối chơi của ĐTVN.
Năm nay HLV Miura 51 tuổi, vẫn còn là khá trẻ với mặt bằng chung trong giới cầm quân trên thế giới. Nhưng ông đã có tới 18 năm kinh nghiệm trong nghề và đã từng kinh qua nhiều CLB nổi tiếng ở Nhật Bản như Consadole Sapporo, Vegalta Sendai và Vissel Kobe. Tính trên cương vị cầm quân, HLV Miura đã có hơn 100 trận tại giải đấu cao nhất của Nhật Bản là J.League. Đây cũng là kinh nghiệm xương máu của chiến lược gia này.
Tại sao bau Duc ket nỏ dĩa huán luyẹn vien Miura-Hinh-3
 HLV Miura dù mới 51 tuổi nhưng tuổi nghề của ông đã lên con số 18.
HLV Miura nổi tiếng là người có cá tính mạnh trên sân tập với các trợ lý, học trò nếu như không thực hiện đúng yêu cầu của mình. Thậm chí, ông có thể phớt lờ với báo chí nếu tác nghiệp không đúng cách và đúng các quy định ông đưa ra. Nhưng nhìn chung, mỗi cơn thịnh nộ của HLV Miura đều mang một động cơ tốt đẹp ở phía sau đó là muốn các cầu thủ và trợ lý thi đấu tốt hơn, còn báo chí sẽ phải làm việc chuyên nghiệp và tôn trọng ý kiến của vị HLV này hơn. 
Sự mạnh mẽ của ông Miura cũng thể hiện rõ trong mỗi lần trả lời phỏng vấn giới truyền thông. Ông Miura luôn giữ nét mặt cương nghị, đôi mắt sáng và trả lời ngắn gọn, súc tích. Bất kể hoàn cảnh nào, chiến lược gia này cũng sẵn sàng đưa mình ra phía trước để bảo vệ các học trò. Và trong những cuộc khẩu chiến với đối phương, nếu có, ông luôn điềm đạm.
Tại sao bau Duc ket nỏ dĩa huán luyẹn vien Miura-Hinh-4
 HLV Miura cũng là người có cánh tính mạnh khi trợ lý hoặc cầu thủ không làm đúng quy định, ông sẵn sàng nổi cáu. Ảnh: Zing.
HLV Miura cũng được đánh giá là một bậc thầy về tâm lý khi ông gây ra rất nhiều tranh cãi vì đã không để Công Vinh đá chính ngay từ đầu và để rồi sau khi được tung vào sân, tiền đạo này bùng nổ. Đến cuối mùa giải cũng chính Công Vinh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTVN ở AFF Cup 2014. Còn những khi không có những giải đấu chính thức, ông Miura cũng đi dự khán các trận tại V-League như bao HLV ĐTQG khác. Nhưng điểm khác biệt là ông luôn xuống sân, hỏi thăm tận tình các cầu thủ từng làm việc dưới quyền ở U23 Việt Nam hay ĐTQG. Với một HLV như vậy, ai cũng quý và muốn cống hiến hết mình vì chính HLV đó.
Tại sao bau Duc ket nỏ dĩa huán luyẹn vien Miura-Hinh-5
 HLV Miura cũng là một người tâm lý khi thường xuyên dự xuống sân tận tình hỏi thăm các học trò của ông đang thi đấu cho các CLB. 
HLV Miura là một người dám nói thẳng nói thật và có khi bật cả cấp trên. Điều đó đã được thể hiện khi HLV Miura được giới truyền thông Nhật Bản hỏi về bóng đá Việt Nam, ông công khai nói thẳng rằng ông rất buồn vì V.League. Không chỉ nói thẳng nói thật về V.League mà vị HLV người Nhật Bản này cũng chẳng ngần ngại gì công kích trực tiếp đến VFF.
Tại sao bau Duc ket nỏ dĩa huán luyẹn vien Miura-Hinh-6
 HLV người Nhật Bản này là người dám nói thẳng nói thật.
Chính vì là người có chuyên môn, kinh nghiệm và cá tính nên bầu Đức rất “kết” HLV Miura và đang làm mọi cách để đưa HLV này về HAGL cùng anh gây dựng đội bóng này thành thế lực bóng đá không chỉ Việt Nam mà xa hơn là châu Á.
Thiên Anh

Bình luận(0)