Sự thật về vật lạ bị nhầm là bom trên sân Old Trafford

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giữa Man United và Bournemouth trên sân Old Trafford bị hoãn bởi cảnh sát tìm thấy vật thể lạ, vậy thực chất nó là gì?

Xem video ghi lại cảnh sơ tán khán đài tại Old Trafford:
Như thông tin đã đưa, hơn 70.000 người được sơ tán khỏi sân Old Trafford, khiến trận bóng giữa Man Utd và Bournemouth ở vòng cuối giải Ngoại hạng bị hoãn bởi lý do an ninh.
Nguyên nhân cụ thể được cho rằng an ninh trong khán đài cũng như ngoài sân thi đấu của sân nhà CLB Man United không đảm bảo sau khi cảnh sát phát hiện 1 túi hành lý lạ nơi góc khán đài bên cạnh đó là một chiếc điện thoại của một khán giả có gắn ống xăng.
Su that ve vat la bi nham la bom tren san Old Trafford
 CĐV có mặt trên sân Old Trafford được di dời ngay sau khi còi báo động vang lên.
Ngay lập tức chuyên gia xử lý bom, đội cứu hỏa và chó nghiệp vụ đã được huy động vào sân, sau khi cảnh sát phát hiện có vật bị nghi là gây nổ.
Sau hàng giờ kiểm tra, đến tối cùng ngày, cảnh sát xác nhận vật khả nghi không phải là bom. Trợ lý cảnh sát trưởng thành phố Manchester, ông John O'Hare cho biết: "Đây chỉ là một dụng cụ dùng trong tập luyện, mà vô tình một công ty tư nhân bỏ quên trong sân.
Đây không phải là vật có thể gây nổ nhưng hình dáng bên ngoài trông rất giống. Việc sơ tán sân là quyết định đúng, cho đến khi cảnh sát có thể đảm bảo nó không gây ra nguy hiểm".
Trước sự cố này, nhiều người dấy lên lo ngại do bàn tay khủng bố. Vì thứ Tư tuần trước, Chính phủ Anh đã nâng mức đe dọa đến từ tổ chức phiến quân Bắc Ireland, Tân IRA lên mức: có khả năng cao diễn ra một cuộc tấn công vào lãnh thổ nước Anh.
Chính việc trận đấu bị hoãn bởi lý do an ninh trên SVĐ Old Trafford, vậy nên CLB Man United đã tiến hành đền tiền vé cho CĐV.
Ngoài ra do trận đấu bị hoãn đột ngột nên một số CĐV từ xa đến Manchester, Anh đã gặp phải rắc rối. Trong một chia sẻ trên mạng xã hội, một CĐV tên Moses cho biết anh đã bỏ tiền mua vé máy bay từ Sierra Leone ở Châu Phi sang Manchester để được tận mắt xem thần tượng thi đấu. Mặc dù vậy, sự cố đáng tiếc nói trên đã khiến kế hoạch của Moses bị ảnh hưởng.
Ngay lập tức, thông tin này đến được với BLĐ Man Utd và họ đã quyết định chi trả toàn bộ tiền vé máy bay cho Moses.
Không chỉ có vậy, Man Utd còn mời Moses đến Wembley xem trận chung kết cúp FA với Crystal Palace mà không phải mất bất kỳ một đồng phí nào.
Thiên Anh

Bình luận(0)