Philippines rút, Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2016

Google News

(Kiến Thức) - Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á vừa đăng tin Philippines xin rút quyền tổ chức AFF Cup 2016 và Việt Nam trở thành ƯCV đăng cai.

Xem lại trận đấu Việt Nam - Indonesia 2-2 tại AFF Suzuki Cup 2014:
Cách đây ít giờ, trang chủ của LĐBĐ ĐNA (AFF) đã đăng tải thông tin LĐBĐ Philippin xin rút khỏi đơn vị đăng cai AFF Cup 2016.
Với quyết định này của LĐBĐ Philippines sẽ được Ủy ban thi đấu AFF đưa ra thảo luận và sẽ chọn một nước chủ nhà khác để thay thế. Cuộc họp này sẽ được diễn ra vào ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng.
Philippines rut lui, Viet Nam co the dang cai AFF Cup 2016
 Philippines xin rút khỏi quyền đăng cai AFF Cup 2016 và Việt Nam có cơ hội làm đồng chủ nhà với Myanmar.
Trước đó, AFF đã trao quyền đăng cai AFF Cup 2016 cho Philippines cùng với Myanmar. Trong khi đối tác Philippines xin rút lui vì nhiều nguyên nhân khác nhau thì Myanmar vẫn sẽ đăng cai một bảng đấu thuộc giải AFF Cup diễn ra vào tháng 11/2016.
Những ứng cử viên thay thế Philippines đăng cai bảng đấu còn lại đang được nhắm đến là Việt Nam, Singapore và Malaysia. Tuy nhiên, do Singapore và Việt Nam đã đăng cai vòng bảng giải đấu này năm 2014 nên nhiều khả năng quốc gia được lựa chọn có thể là Malaysia.
Philippines rut lui, Viet Nam co the dang cai AFF Cup 2016-Hinh-2
 AFF Cup 2016 sẽ là nơi quy tụ của 8 đội tuyển bóng đá nam của các nước khu vực ĐNA.
Giải bóng đá vô địch ĐNA AFF Cup 2016 là nơi quy tụ 8 đội tuyển bóng đá nam của các nước trong khu vực. Do Indonesia bị FIFA cấm dự các giải quốc tế kể từ tháng 5/2015 do những rắc rối nội bộ giữa LĐBĐ với chính phủ quốc gia này nên hiện chỉ có 6 đội vào thẳng vòng bảng là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar (đồng chủ nhà), Philippines.
Hai đội bóng xếp nhất và nhì vòng loại (giữa 4 đội Brunei, Campuchia, Lào và Đông Timor) sẽ giành quyền tham dự VCK AFF Suzuki Cup 2016 cùng 6 cái tên kể trên.
Thiên Anh

Bình luận(0)