Pháp – Honduras: Đá trận giải xui

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ phải gặp một đối thủ yếu như Honduras, liệu tuyển pháp có thể giành chiến thắng nhằm xóa đi ký ức buồn tại Nam Phi 4 năm về trước?

4 năm về trước quả thực là một ký ức đáng quên của người Pháp. Đến với Nam Phi năm đó, Pháp với tư cách là đương kim á quân thế giới nhưng họ lại mang một phong độ tồi tệ. Mâu thuẫn nội bộ kèm theo đó là lối chơi vô hồn nên "Gà trống" đã phải xách vali về nước sớm ngay sau vòng bảng, hơn thế nữa họ còn gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các CĐV nhà.
Đến Brazil lần này, Les Blues (biệt danh của tuyển Pháp) có hành trang thành tích khá tốt tại vòng loại khu vực châu Âu. Trẻ hóa đội hình với những ngòi nổ như Frank Ribery, Karim Benzama hay Paul Pogba đã mang lại một làn gió mới cho một nền bóng đã được coi là cũ kỹ và thủ cựu.
Trận đấu rạng sáng mai có phải là nơi để đội tuyển Pháp "xả xui" trước khi đương đầu với những đối thủ mạnh hơn?
Đêm nay, đối thủ đầu tiên của những chú gà trống chỉ là đội bóng đến từ Trung Mỹ - Honduras. Với danh tiếng của mình thì đoàn quân của Didier Deschamps chắc chắn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Nhưng sự vắng mặt đáng tiếc của Ribery vào phút chót là sự mất mát vô cùng lớn của ĐT Pháp. Nhưng trước một Honduras bé nhỏ thì gần như một chiến thắng đã nằm trong tay của Les Blues.
Phong độ khá tốt gần đây của ĐT Pháp là chưa thua trận nào trong năm 2014. Đặc biệt họ còn thắng Hà Lan 2-0 và vùi dập Jamaica 8 bàn không gỡ, tất cả nói lên sự ổn định và sự quyết tâm cao độ thế nào của những chú gà trống.
Về phần Honduras, đội bóng nhỏ bé này để lại rất ít sự chú ý trong tâm thức của những người hâm mộ bóng đá thế giới. Đội hình của Honduras chỉ có một vài cái tên đáng nói như Maynor Figueroa (Hull City), Wilson Palacios(Stoke) hay Rony Martinez (Real Sociedad). Nhưng những cái tên đó cũng chỉ là những cầu thủ rất bình thường tại Châu Âu.
Với lối chơi thiên về sức mạnh của Honduras chắc chắn sẽ gặp khó trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt như ĐT Pháp. Cách tiếp cận trận đấu hợp lý nhất cho thầy trò của HLV Luis Fernando Suarez sẽ là phòng ngự chặt trên sân nhà trước khi muốn nghĩ tới tìm tới mảnh lưới của ĐT Pháp.
Pháp có đội hình nhiều ngôi sao, vượt trội hoàn toàn so với Honduras.
Honduras là đối thủ tầm thường. Tuy nhiên nhìn lại vào lịch sử thì tuyển  Pháp thường thi đấu không tốt ngày mở màn. Trong 6 trận mở màn gần nhất Pháp mới chỉ ghi được một bàn thắng và điều đáng nói nhất là tại ba kì World Cup vừa qua, Les Blues đều thi đấu không tốt (hai trận hòa 0-0 và thua 0-1 trước Ghana tại World Cup 2002).
Nếu thi đấu tốt để vượt qua cái dớp trận mở màn, ĐT Pháp có cơ sở để tin vào một kỳ World Cup thành công. Nhưng nếu làm không tốt họ lại đi vào vết xe đổ của mình trong lịch sử.
Thông tin trận đấu: 
Honduras gặp Pháp - khuôn khổ bảng E World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 16/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Porto Alegre 
Lực lượng:
Pháp: Khả năng ra sân của Giroud còn bỏ ngỏ vì chấn thương bàn chân
Honduras: Lực lượng đầy đủ
A.S - A.T

Bình luận(0)