Phải đá trận chung kết khắc nghiệt, U23 Việt Nam không trách ban tổ chức

Google News

(Kiến Thức) - Trợ lý HLV Lư Đình Tuấn cho biết toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam luôn sẵn sàng trước mỗi trận đấu và không có chuyện oán trách BTC giải U23 châu Á 2018 vì đã không hoãn trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Sáng 29/1, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn và 3 cầu thủ của U23 Việt Nam là Quang Hải, Văn Hậu và trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có buổi giao lưu với khán giả, người hâm mộ tại tòa soạn báo Tiền Phong. Tham dự buổi gặp mặt có anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực trung ương Đoàn và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, đông đảo cổ động viên trẻ của Hà Nội.
Buổi giao lưu là nơi các cầu thủ U23 Việt Nam chia sẻ về cảm xúc của mình sau hành trình đầy khó khăn nhưng cũng tràn đầy vinh quang tại giải U23 châu Á 2018. Quang Hải, Văn Hậu và Tiến Dũng có dịp nói về những câu chuyện bên ngoài sân cỏ, nói về những người thầy và quá trình tập luyện, thi đấu gian nan cũng như lòng cảm kích của họ với toàn thể người hâm mộ nước nhà.
HLV Lư Đình Tuấn cùng Quang Hải, Văn Hậu và trung vệ Bùi Tiến Dũng tham gia buổi giao lưu với khán giả. Ảnh: Anh Sơn.
Câu chuyện về trận chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan trong một ngày tuyết rơi dày đặc ở Thường Châu, Trung Quốc cũng được nhắc đến trong buổi giao lưu.
Trước câu hỏi của khán giả về việc liệu các cầu thủ và ban huấn luyện có trách ban tổ chức giải vì đã không cho hoãn trận chung kết dù thời tiết khắc nghiệt hay không, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn đã trả lời: “Chúng ta tham gia bất kỳ giải đấu nào cũng cần phải tôn trọng luật lệ ở đó. Lý do để BTC giải không cho hoãn trận chung kết vì nếu hoãn có thể làm lệch kế hoạch, ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề và hoàn toàn không thể biết được điều kiện thi đấu trong những ngày hôm sau sẽ như thế nào. Chúng tôi tham gia giải và luôn sẵn sàng cho mọi trận đấu ở bất kỳ điều kiện nào. Ban huấn luyện luôn nhắc các cầu thủ phải tập trung cao độ, đúng giờ phải ra sân, không được phép chủ quan. Đã là thể thao thì điều kiện nào chúng ta cũng phải thi đấu và tuân thủ luật chơi và không oán trách điều gì”.
Nói thêm về việc chuẩn bị cho các cầu thủ thi đấu trận chung kết trong thời tiết khắc nghiệt, ông Lư Đình Tuấn cho biết thêm: “Trước trận, chúng tôi đã mua cho các em tổng cộng 17 đôi giày mới có thiết kế đặc biệt để các em có thể chạy trên tuyết. Thời điểm đó các em không có thời gian để làm quen, tập luyện nhiều với đôi giày mới nhưng trong tình thế bắt buộc, các em vẫn phải ‘liều’ mang giày mới đá chung kết”.
Cũng trong buổi giao lưu, 3 cầu thủ U23 Việt Nam đã có những tâm sự, chia sẻ thú vị về một phần khía cạnh đời tư, tình cảm với gia đình, những sở trường, sở đoản của mình.
 Các cầu thủ được hỏi rất nhiều về tình cảm với gia đình và HLV Park Hang-seo.
Quang Hải tiết lộ: "Hôm qua bố mẹ em cũng ra sân bay nhưng chỉ gặp được vài phút. Chưa bao giờ em đá bóng với thời tiết khắc nghiệt như thế. Bố mẹ thương lắm, nhưng bố mẹ luôn chia sẻ bây giờ con không đá cho bản thân mà đá cho tất cả cổ động viên nước nhà".
Văn Hậu thoáng chút buồn bã khi nói về việc mình bị chấn thương khi nói rằng: “Dù đội tuyển đã có được thành tích nhất định nhưng bản thân em vẫn buồn vì cảm thấy mình đã không đóng góp được quá nhiều cho toàn đội vì gặp chấn thương sau vòng bảng”.
Được biết, hôm nay 29/1 các cầu thủ sẽ tham gia nhiều các buổi giao lưu, trả lời trực tuyến ở nhiều tờ báo khác nhau trước khi được nghỉ tự do trở về nhà vào ngày mai 30/1.
Mời quý độc giả xem video Quang Hải nói về cảm xúc khi ghi những bàn thắng quan trọng:
Anh Tú

>> xem thêm

Bình luận(0)