Olympic Rio 2016: Ánh Viên thất bại, Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử với HCV ở nội dung 10 súng ngắn và Ánh Viên thất bại ở 400m hỗn hợp... là những tin nóng tại Olympic Rio 2016. 

Như Hoa lĩnh ấn tiên phong thất bại
Olympic Rio 2016: Anh Vien that bai, Hoang Xuan Vinh di vao lich su
 Như Hoa phải dừng bước sau khi phải đối đầu với đối thủ quá mạnh tại Olympic Rio 2016
Nguyễn Thị Như Hoa của bộ môn đấu kiếm là VĐV lĩnh ấn tiên phong khai màn cho đoàn TTVN tại Olympic Rio 2016. Thế nhưng việc phải gặp đối thủ mạnh là Auriane Mallo của Pháp khiến VĐV của Việt Nam phải dừng bước sau hai hiệp đấu với tỷ số 7-15.
Văn Ngọc Tú dừng chân tại tứ kết
Sau Như Hoa, Văn Ngọc Tú là VĐV tiếp theo bước vào sàn thi đấu cho đoàn TTVN ở nội dung Judo nữ 48 kg. Sau khi để Bokyeong vươn lên dẫn trước nhờ ghi điểm Yuko, võ sĩ Việt Nam còn bị phạt lỗi Shido. Kế đến, võ sĩ từng đoạt HCĐ giải VĐTG gần đây tiếp tục bứt lên với điểm Yuko, trước lúc thắng tuyệt đối bằng đòn ippon.
Olympic Rio 2016: Anh Vien that bai, Hoang Xuan Vinh di vao lich su-Hinh-2
 Văn Ngọc Tú cũng phải dừng lại ở vòng tứ kết Olympic 2016.
Như vậy, hành trình của Ngọc Tú ở Olympic đã kết thúc tại vòng 2. Trước đó, võ sĩ 28 tuổi này đã có chiến thắng nhờ ưu thế, dù cả cô lẫn Valentina Moscatt (Italia) đều không ghi điểm nào. Khác biệt chỉ là Ngọc Tú có một pha tấn công nhanh, nhưng đối thủ bị phạt lỗi tới 2 lần, nên bị xử thua.
Ánh Viên hụt vé vào CK 400m hỗn hợp
Olympic Rio 2016: Anh Vien that bai, Hoang Xuan Vinh di vao lich su-Hinh-3
 Dù phá kỷ lục SEA Games và đứng đầu lượt bơi thứ 3 vòng loại 400m hỗn hợp nữ nhưng Ánh Viên không thể góp mặt tại VCK nội dung này.
Tại vòng loại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ kết thúc rạng sáng 7/8, "cô gái vàng" Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc về nhất lượt thi thứ 3, đồng thời phá sâu kỷ lục SEA Games với thành tích 4'36"85. Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng tổng, tiểu tiên cá Ánh Viên chỉ xếp thứ 9 và đành chấp nhận không có mặt ở vòng chung kết nội dung này.
Hoàng Xuân Vinh lập kỳ tích với HCV nội dung 10m súng ngắn nam
Olympic Rio 2016: Anh Vien that bai, Hoang Xuan Vinh di vao lich su-Hinh-4
 Với thành tích 202,5 điểm sau 10 loạt bắn, Hoàng Xuân Vinh đã mang về tấm HCV nội dung 10m súng ngắn nam cho đoàn TTVN 
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ lọt vào vòng CK 10m súng ngắn hơi nam mà còn trở thành VĐV đầu tiên giành tấm HCV Olympic Rio 2016 cho đoàn TTVN. Với thành tích 202,5 điểm qua đó Xuân Vinh phá luôn kỷ lục Olympic được thiết lập trước đây.
Vương Thị Huyền sớm chia tay Rio 2016
Sau khi Việt Nam có chiếc huy chương vàng Olympic lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không lâu, Vương Thị Huyền bước vào thi đấu ở môn cử tạ hạng 48kg nữ. Tuy nhiên, với phong độ không thực sự thuyết phục và thất bại trong cả 3 lần cử giật, VĐV này đành tạm biệt giấc mơ có huy chương tại giải Olympic lần này.
Thiên Anh

Bình luận(0)