ĐTVN 1-1 ĐT Triều Tiên: Công sắc thủ bền nhưng vẫn đen

Google News

(Kiến Thức) - Với trận hòa 1-1 trước ĐT Triều Tiên, ĐT Việt Nam đã phần nào đó đem lại sự yên tâm cho NHM sau khi chứng kiến trận đấu này.

Trận giao hữu với ĐT Triều Tiên là màn tập dượt hết sức cần thiết đối với ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận đấu lớn trước với ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. 

Trước trận đấu, HLV Miura đã gọi năm cầu thủ từ U23 Việt Nam lên ĐT để bổ sung. Nhưng trong năm cầu thủ được HLV Miura gọi từ U23 Việt Nam lên bổ sung cho ĐT Việt Nam thì chỉ có Quế Ngọc Hải được ra quân trong đội hình xuất phát. Xác định được ĐT Triều Tiên là một đối thủ mạnh, giàu thể lực nên HLV Miura của ĐT Việt Nam đã xếp đội hình thiên về phòng ngự và chỉ cắm mình Công Vinh thi đấu trên hàng công của ĐT Việt Nam. Những phút đầu trận đấu, ĐT Triều Tiên nắm thế chủ động với liên tục những pha bóng dài đe dọa khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Lối đá của ĐT Triều Tiên khá đơn giản với hướng bóng ra cánh và sau đó dùng những đường tạt bóng để cho những cầu thủ có thể hình bên trong lợi dụng chiều cao để đánh đầu.
DTVN 1-1 DT Trieu Tien: Cong sac thu ben nhung van den
 Hiệp một tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam thi đấu tốt, chính điều đó đã giúp ĐT Việt Nam nắm thế trận. Ảnh: Zing.
Sau những phút đầu bị uy hiếp, ĐT Việt Nam bắt đầu định hình và tìm đường vào khung thành của ĐT Triều Tiên. Bóng liên tục được hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam luân chuyển sang hai cánh và sau đó các tiền vệ sẽ phối hợp nhỏ với tốc độ cao để tìm đường vào khung thành của ĐT Triều Tiên. Địa chỉ cuối cùng của những đường tấn công của ĐT Việt Nam là tới chân của Công Vinh. Từ phút 20 đến phút 30, ĐT Việt Nam tự tin cầm bóng và phối hợp nhỏ trước khung thành của ĐT Triều Tiên. Nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút bên ĐT Việt Nam lại chưa làm được điều mình muốn đó là bàn thắng. Còn ở hàng phòng ngự, Ngọc Hải và Mai Tiến Thành xuất sắc khóa chặt hai bên cánh theo hướng tấn công của ĐT Triều Tiên.
Kết thúc hiệp một, tỷ số trận đấu là 0-0. Hiệp một là hiệp đấu mà các cầu thủ Việt Nam nắm thế chủ động trên sân nhưng rất tiếc các chân sút vẫn chưa thể mang lợi thế về cho ĐT Việt Nam ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.
Đầu hiệp hai ĐT Việt Nam tung Văn Quyết, Quang Hải vào sân nhằm tạo thêm màu sắc cho những màn tấn công của ĐT Việt Nam. Thêm vào đó HLV Miura cũng tung Đinh Tiến Thành vào sân thay cho Chí Công để gia cố hàng phòng ngự. Những phút đầu hiệp hai, ĐT Việt Nam nhập cuộc khá tốt khi liên tục tung ra những đường bóng nguy hiểm về phía khung thành của ĐT Triều Tiên và đặc biệt là pha căng ngang của Minh Tuấn buộc thủ thành đội khách buộc phải đấm bóng cứu nguy khung thành ở phút 50.
Vẫn như hiệp thi đấu thứ nhất, lối chơi của ĐT Triều Tiên không có gì thay đổi khi họ vẫn liên tục mở những đường bóng dài sang hai cánh và tạt vào phía trong nhằm tìm kiếm cơ hội. Nhưng cặp trung vệ có chiều cao của ĐT Việt Nam là Đinh Tiến Thành và Khánh Lâm vẫn đứng vững. Phút 60, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người khi Mạc Hồng Quân vào sân thay Hải Anh. Ngay sau khi vào sân phút 64, Mạc Hồng Quân đã mở điểm cho ĐT Việt Nam. 
DTVN 1-1 DT Trieu Tien: Cong sac thu ben nhung van den - hinh 2
 Bàn thắng của Mạc Hồng Quân đã giúp trận đấu sôi động. Ảnh: Zing.
Hồng Quân là người có bóng sau đó anh phối hợp với Văn Quyết và sau đó chính Hồng Quân là người tung ra pha sút bóng cháy lưới ĐT Triều Tiên. Một pha dứt điểm làm mẫu mực của cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. 
Xem clip: Mạc Hồng Quân đã mở điểm cho ĐT Việt Nam (nguồn VTC3)

Sau những tình huống ghi bàn của Hồng Quân, trận đấu bắt đầu nóng lên bằng những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 75, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người khi Vương Quốc Trung vào sân thay cho Minh Châu. Phút 82, ĐT Triều Tiên được hưởng một pha sút 11m khi trọng tài cho rằng trung vệ Huy Cường bên phía ĐT Việt Nam để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Nguyên Mạnh đã chặn được pha sút bóng đầu tiên của ĐT Triều Tiên nhưng ở pha đệm bóng tiếp theo, thủ thành bên phía ĐT Việt Nam lại không kịp phá bóng. Tỷ số là 1-1.
Xem clip: ĐT Triều Tiên cân bằng tỷ số (Nguồn: VTC3)

Những phút cuối trận, ĐT Việt Nam dồn lên tấn công. Hồng Quân, Công Vinh và Văn Quyết liên tục thử tài của thủ thành bên phía ĐT Triều Tiên. Bên phía ngược lại, thủ môn Nguyên Mạnh cùng các hậu vệ bên phía ĐT Việt Nam cũng phải làm việc hết sức vất vả với những pha bóng bổng được ĐT Triều Tiên tạo ra.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Người lập công cho ĐT Việt Nam là Mạc Hồng Quân, nhưng đáng tiếc là pha che bóng bất cẩn của Huy Cường đã làm ĐT Việt Nam đánh rơi chiến thắng của mình trước ĐT Triều Tiên, đội bóng được đánh giá là mạnh hơn so với ĐT Việt Nam. Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển vào TP HCM, sau đó sẽ sang Thái Lan để đá trận đấu quan trọng với ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Thiên Anh

Bình luận(0)