Danh sách 23 ứng cử viên cho Quả bóng vàng FIFA 2015

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới đã công bố danh sách rút gọn cho ứng cử viên Quả bóng vàng FIFA 2015.

Danh sách rút gọn 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 được các chuyên gia của Ủy ban FIFA cùng với nhóm chuyên gia từ France Football lựa chọn.
 Danh sách 23 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 đã được công bố.
Trong danh sách 23 ứng cử viên cho Quả bóng vàng FIFA 2015, CLB giàu truyền thống của nước Anh là Man United đã không còn một ứng cử viên nào sau khi cả Rooney, De Gea lẫn Depay đều bị loại.
Còn với ĐKVĐ Premier League 2014/2015 là CLB Chelsea chỉ còn đúng Eden Hazard trụ lại được. Hazard là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Một đội bóng khác cũng của thành London là Arsenal thì chỉ còn lại Alexis Sanchez trong danh sách rút gọn của FIFA.
Những câu lạc bộ chỉ có một cầu thủ còn có á quân Champions League Juventus với sự góp mặt của Paul Pogba, trong khi tiền đạo Ibrahimovic đại diện cho ĐKVĐ Ligue 1 PSG.
 Ngày 11/1/2016 giải thưởng Quả bóng vàng FIFA sẽ được diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ).
Trong danh sách 23 đề cử năm nay, Barcelona là đội có nhiều gương mặt nhất với 6 ngôi sao. Kết quả này không bất ngờ, bởi CLB này trải qua mùa giải 2014 - 2015 rất thành công khi đoạt chức vô địch Champions, La Liga và cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trong khi đó, Real Madrid và Bayern Munich cùng có 5 cầu thủ.
Ngày 30/11, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Ngày 11/1/2016 giải thưởng Quả bóng vàng FIFA sẽ được diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ).
Danh sách rút gọn 23 đề cử cho Quả bóng vàng FIFA 2015
Barcelona: Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Javier Mascherano (Argentina), Lionel Messi (Argentina), Neymar (Brazil), Ivan Rakitic (Croatia), Luis Suarez (Uruguay).
Real Madrid: Gareth Bale (Wales), Karim Benzema (Pháp), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Toni Kroos (Đức), James Rodriguez (Colombia).
Bayern Munich: Robert Lewandowski (Ba Lan), Thomas Mueller (Đức). Manuel Neuer (Đức), Arjen Robben (Hà Lan), Arturo Vidal (Chile/Juventus).
Man City: Sergio Aguero (Argentina), Kevin De Bruyne (Bỉ/VfL Wolfsburg), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà). 
Juventus: Paul Pogba (Pháp/Juventus)
Arsenal: Alexis Sanchez (Chile/Arsenal)
Chelsea: Eden Hazard (Bỉ)
PSG: Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển)

Thiên Anh

Bình luận(0)