Công Phượng nổ súng, U23 Việt Nam có chiến thắng đầu xuân

Google News

(Kiến Thức) - Với những bàn thắng của Tuấn Tài, Văn Toàn và Công Phượng, U23 Việt Nam đã có trận thắng đầu xuân mở đầu cho năm 2017.

Để chuẩn bị cho những hành trình chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 29 sẽ diễn ra trên đất Malaysia vào giữa năm 2017, chiều ngày 7/2 ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu quốc tế với đối thủ Malaysia.
Thành phần tập trung lần này, HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng đã chọn những cầu thủ tốt nhất đến từ các lò đào tạo danh tiếng như HAGL, Hà Nội FC, SLNA và Viettel. Đặc biệt chiến lược gia người Hà Tĩnh đã cho gọi tới 9 cầu thủ của HAGL trong đó có những cái tên nổi bật như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Đông Triều.
Cong Phuong no sung, U23 Viet Nam co chien thang dau xuan
 Hồ Tuấn Tài có bàn thắng ở giây thứ 40 của trận đấu cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng nhanh nhất của U23 Việt Nam trong 3 năm qua. Ảnh: Zing.
Về phía U23 Malaysia, họ chỉ mang sang Việt Nam 18 cầu thủ và đây không phải là những cầu thủ tốt nhất của họ khi các CLB không chịu nhả người bởi giải VĐQG nước này đang vào giai đoạn quyết định.
Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nhiệt tình của NHM trên sân Thống Nhất, các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và ngay lập tức tràn lên tấn công về phía khung thành của đối phương.
Thành quả đã đến với học trò của HLV Hữu Thắng ngay giây 40 khi Hồ Tuấn Tài tận dụng tốt sai lầm trong hệ thống phòng ngự của đối phương, rồi hạ gục thủ thành Syihan Hazmi mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng mở tỷ số của Hồ Tuấn Tài chấm dứt hơn 1 năm khát bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ này tại cấp độ các ĐT trẻ của Việt Nam.
Clip bàn thắng mở tỷ số của Hồ Tuấn Tài:
Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái thi triển những bài tấn công linh hoạt của mình từ tấn công biên hay trung lộ. Với sự cơ động của Văn Toàn bên cánh phải và Quang Hải bên phía cánh trái lại khiến những đòn tấn công của HLV Hữu Thắng dành cho đối thủ lại càng thêm sức nặng.
Người được chú ý nhất trên sân của U23 Việt Nam đó là Công Phượng kể từ đầu trận đấu chưa hề lên tiếng mặc dù được đồng đội tập trung bóng cho rất nhiều. Đặc biệt, ở phút 18' Văn Toàn có bóng bên phía cánh phải sau đó có đường căng ngang vào trong cho Công Phượng di chuyển vào khoảng trống. Thế nhưng Phượng lại khống chế bóng không tốt và để hậu vệ đối phương cản phá kịp thời.
Cong Phuong no sung, U23 Viet Nam co chien thang dau xuan-Hinh-2
 Văn Toàn nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam sau tình huống nhả bóng của Công Phượng. Ảnh: Hồng Linh.
Phút 31', cũng xuất phát từ cánh phải A Hoàng có pha căng ngang hợp lý đúng tầm băng vào của Tuấn Tài nhưng rất tiếc pha đánh đầu đập đất của tiền đạo của SLNA này lại bị thủ thành bên phía Malaysia nhanh tay đẩy bóng. Có thể thấy, trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 trận giao hữu với U23 Malaysia, các cầu thủ trẻ của Việt Nam thi đấu hơn cơ và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ hàng công của HLV Hữu Thắng lại không chuyển hóa thành bàn thắng.
Trước khi kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ hai do công của Văn Toàn. Bàn thắng này của ĐT U23 Việt Nam xuất phát từ cánh phải khi Quang Hải có tình huống đi bóng thông minh bên sau đó chuyền bóng ngược cho Công Phượng nhưng không giống như thường lệ, Công Phượng không dứt điểm ngay mà nhà bóng cho Văn Toàn ở tư thế trống trải hơn để cầu thủ người Hải Dương này thoải mái dứt điểm tung lưới U23 Malaysia.
Clip nâng tỷ số lên 2-0 của Văn Toàn:
Ngay những phút đầu của hiệp hai, U23 Việt Nam có cơ hội ngon ăn mười mươi để nâng tỷ số lên 3-0 và người được trao cơ hội vẫn là Công Phượng nhưng vẫn quá ham rê dắt qua thủ môn của đối phương, tiền đạo đội trưởng của U23 Việt Nam đã khiến cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Càng thi đấu càng hay, các cầu thủ trẻ của HLV Hữu Thắng liên tục đặt khung thành của U23 Malaysia vào tình trạng báo động đỡ và chống đỡ hết sức vất vả.
Cũng giống như phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, hiệp thi đấu thứ hai đội nắm thế chủ động trên sân vẫn là cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam. Phút 81', Công Phượng đã giải được cơn khát bàn thắng bằng một pha sút bóng bằng chân trái khá hiểm hóc hạ gục thủ thành bên phía Malaysia.
Cong Phuong no sung, U23 Viet Nam co chien thang dau xuan-Hinh-3
 Công Phượng có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Ảnh: Hoàng Hà/Tiền Phong.
Đây là bàn thắng vô cùng quan trọng với cá nhân Công Phượng giúp anh giải tỏa được những sức ép bản thân sau khi trải qua những ngày tháng câm lặng và đây cũng là bàn thắng đưa U23 Việt Nam tới chiến thắng đầu xuân để mở đường cho một năm hanh thông với bóng đá Việt Nam.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)